Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông ngồi trên 'đống vàng' Ferrari 250 GTO nhưng bán giá rẻ mạt

Nếu giữ lại chiếc Ferrari 250 GTO siêu hiếm, cụ ông này có thể thu về hàng chục triệu USD, thay vì bán với giá hơn 9.000 USD để mua quà sinh nhật cho cậu con trai.

Ferrari 250 GTO chính là chiếc xe thương mại đắt nhất thế giới. Trong phiên đấu giá gần đây, nó được sang tên với giá 70 triệu USD.

Tuy nhiên, nếu may mắn bạn có thể mua được một chiếc 250 GTO không đắt đến vậy, ít nhất là trong trường hợp dưới đây.

Cu ong ban Ferrari 250 GTO gia re mat anh 1
Ferrari 250 GTO là siêu xe có giá trị sưu tầm nhất thế giới. Ảnh: WeLoveCars.

Trong một video đăng tải bởi Vin Wiki, người đàn ông có tên John Temarian kể về câu chuyện ông của mình từng sở hữu một chiếc 250 GTO, số khung là 3467GT. Ông mua lại chiếc xe này vào năm 1968 với giá khoảng 6.800 USD. Mặc dù sở hữu một chiếc Ferrari 250 GTO với thành tích huy hoàng trên trường đua, ông chưa bao giờ hài lòng với nó.

Được sự cổ vũ của con mình, chính là cha của Temerian, ông bán chiếc xe với giá xấp xỉ 9.500 USD (trị giá 70.000 USD vào ngày nay, nếu tính giá lạm phát) cho nhà sưu tập Ferrari nổi tiếng Robert Sowers. Với số tiền kiếm được, ông mua một chiếc Lamborghini Miura cho cậu con trai 16 tuổi của mình.

Điều đáng ngạc nhiên là sau khi biết về giá trị của chiếc 250 GTO ngày nay, ông nội của Temerian không hề hối tiếc về việc mất cơ hội trở thành triệu phú USD.

Ferrari 250 GTO là siêu xe có giá trị sưu tầm nhất thế giới. Chỉ có 39 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian 1962-1964. Ở thời điểm bán ra, siêu xe này có giá khoảng 18.000 USD. Xe sử dụng động cơ V12 3.0L, công suất 300 mã lực.

So với những siêu xe hàng đầu hiện nay từ Bugatti hay Koenigsegg, giá bán của một chiếc 250 GTO đắt hơn hàng chục lần.

Ferrari chuẩn bị mở rộng thị trường, làm siêu xe 'giá rẻ'

Ferrari đang lên kế hoạch cải tiến các dòng xe hiện tại, đồng thời giới thiệu một loạt các mẫu xe với hy vọng phát triển thương hiệu Ý đến các phân khúc khách hàng mới.


Minh Đăng

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm