Một cửa hàng tại Nhật Bản đang gây chú ý khi chỉ có áo thun trắng và mở bán vào một ngày duy nhất trong tuần đó là thứ 7, từ 12h đến 19h. Cửa hàng có tên #FFFFFFT và nằm ở quận Shibuya, Tokyo.
|
#FFFFFFT được khai trường vào tháng 4/2016. Dù chỉ bán T-shirt, nhưng mặt hàng trong cửa hàng khá đa dạng và được lựa chọn từ nhiều thương hiệu ở khắp nơi trên thế giới. Giá áo ở đây dao động từ 1.000 đến 20.000 yên (khoảng 200.000 đồng đến 4 triệu đồng). Tên cửa hàng #FFFFFF có nghĩa là màu trắng theo quy định bảng màu trên máy tính.
|
"Tôi không muốn phụ thuộc vào một ngôn ngữ cụ thể như Nhật hoặc tiếng Anh, vì vậy tôi đã chọn theo mã máy tính chung quốc tế, nhiều người cảm thấy khó hiểu nhưng rồi họ sẽ phải ấn tượng", ông Natsume, chủ cửa hàng nói về cái tên kỳ lạ của #FFFFFF.
|
Bên trong cửa hàng #FFFFFF khá đơn giản và hẹp với bức tường trắng treo hai hàng T-shirts, mỗi hàng khoảng 30 mẫu, bên cạnh đó là máy tính tiền và phòng thay đồ. Cửa hàng thậm chí không nằm ở vị trí tốt, mà lọt thỏm trong một khu dân cư và đối diện với trung tâm thương mại. |
Dù vậy, #FFFFFF đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng với lượng khách hàng lớn. Thậm chí cửa hàng độc đáo này đã được giới thiệu trên kênh truyền hình Nhật Bản NHK cùng hơn 20 tạp chí, trong đó có JJ của phụ nữ, tạp chí GQ của nam giới…
|
Khách hàng cũng tỏ ra rất hứng thú với #FFFFFF. Trên mạng xã hội, tên cửa hiệu xuất hiện liên tục. Vào mỗi ngày #FFFFFF mở cửa, khách hàng kéo đến rất đông và phải xếp hàng dài trước cửa tiệm để chờ mua được sản phẩm ưng ý.
|
"Chúng tôi bán được khoảng 180 áo thun trắng trong mỗi lần mở bán", ông Natsume Takuya nói.
|
Trước lo ngại khi mùa đông đến, nhu cầu mặc áo T-shirt sẽ giảm, ông Natsume Takuya cho biết bản thân không quan tâm về điều đó. "Mùa này chúng ta vẫn phải có áo thun trắng, như tôi chẳng hạn, là một người yêu thích thì tôi sẽ mặc nó quanh năm. Hơn nữa, cửa hàng cũng có những khách hàng ruột, đây là đối tượng rất quan trọng", ông Natsum cho biết.
|
Ông nói thêm: "Cá nhân tôi hy vọng rằng khách hàng có thể cảm nhận sự khác biệt của chất liệu và từng chi tiết trên trang phục". Ông cũng hy vọng trong tương lai có thể có mở các cửa hàng tương tự ở những thành phố khác, ngoài Tokyo, chẳng hạn như Bắc Kinh, Thượng Hải...
|