Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua tuyết mềm mịn, ngọt thịt ăn kèm trứng cá, rong biển

Sushi là được mệnh danh là tinh hoa của nền ẩm thực Nhật Bản bởi sự thơm ngon, khéo léo trong xếp đặt và giá trị dinh dưỡng mà món ăn đem lại.

Sushi anh 1
Kani kobore kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của thịt cua rất mềm mịn cùng gạo Nhật dẻo bùi. Món ăn điểm xuyết chút hăng của cải mầm và trứng cá, tất cả được gói gọn trong miếng rong biển to bản. Hương vị hòa quyện vào nhau hài hòa, đậm đà dù không chấm với nước tương.
Sushi anh 2
Awabi sashimi làm từ bào ngư - món ăn thuộc hàng quý tộc, giá trị cao ở châu Á, Âu. Trong tín ngưỡng của người Nhật, người dân tại làng Fusaki, thành phố Toba thuộc tỉnh Mie mỗi năm đều sơ chế bào ngư để dâng lên Thần cung Ise. Thịt bào ngư có hương vị rất ngon, bổ dưỡng do chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
Sushi anh 3
Kimmedai mang cái tên mĩ miều là món ăn của thần linh. Nguyên liệu chính là cá tráp biển thơm ngon đến từ thị trấn Minamichita thuộc tỉnh Aichi. Kimmedai là biểu tượng cho sự may mắn, có mặt trong nhiều sự kiện văn hóa, tín ngưỡng quan trọng của Nhật Bản. Món ăn cũng là phẩm vật quý để dâng lên thần linh trong các nghi lễ tôn giáo của xứ sở hoa anh đào.
Sushi anh 4
Người Nhật có một câu nói quen thuộc là “Ăn miếng Madai, vận may gõ cửa”. Madai là cá tráp đỏ thường được dùng trong các dịp lễ hội, tiệc cưới, năm mới. Loài cá này được xem là biểu tượng của sự may mắn, có một vị trí đặc biệt trong nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản, biểu trưng của sự xa xỉ và chất lượng đỉnh cao.
Sushi anh 5
Iketsubugai sashimi - ốc gai Nhật Bản. Loài ốc này có biệt danh là biết bay, được vận chuyển trực tiếp Tokyo về TP.HCM ngay trong đêm. Với sự khéo léo của đầu bếp cùng những đường dao sắc ngọt, món ăn giữ được vị ngọt thanh, giòn ngon như vừa mò ở biển về. Thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là chất đạm, mỡ, cacbua hydrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... Nguyên liệu này được ví như vị thuốc tự nhiên, trị vàng da, phù thũng, bệnh gan, thủy đậu, trĩ, nhiễm trùng...
Sushi anh 6
Lẩu Tonyu Nabe được nấu từ sữa đậu nành tươi cùng nước dùng Dashi thơm ngon, ngọt đậm. Đậu hũ ăn kèm mềm mịn như, rau củ quả tươi ngon.
Sushi anh 7
Sashimi cá ngừ Nhật Bản làm từ nguồn nguyên liệu được nhập thẳng từ chợ Tsukiji. Những con cá ngừ vây xanh tươi ngon nhất của đại dương được cho bay thẳng ngay về TP.HCM trong đêm tạo nên sự khác biệt ngay trong từng lát cá.
Sushi anh 8
Thực đơn trên được giới thiệu từ nhà hàng Chiyoda Sushi. Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, nơi đây là điểm đến quen thuộc của giới văn phòng, giới trẻ và du khách Âu Mỹ, Hong Kong, Nhật Bản.
Sushi anh 9
Quán hội tụ đầy đủ các ưu điểm thu hút thực khách: món ăn ngon, trang trí độc đáo; không gian đẹp; giá cả phải chăng.
Sushi anh 10

Hệ thống chuỗi hơn 200 nhà hàng Chiyoda Sushi tại Nhật Bản có danh tiếng lâu đời từ năm 1959. Toàn bộ nguyên liệu hải sản tươi sống được tuyển lựa kỹ lưỡng và vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản sang thẳng TP.HCM, rau củ quả đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc.
Dịp Tết, Chiyoda Sushi sẽ tạm ngưng phục vụ vào các ngày từ 27-31/1 vì không thể nhập khẩu cá tươi mỗi ngày, nhà hàng cũng không trữ đông nguyên liệu để chế biến. Do vậy từ đây đến 10/2, quán đem đến 2 chương trình khuyến mãi cho thực khách. Đầu tiên là “Tết hạnh phúc đoàn viên , vui niềm vui sum họp” với 3 set ăn gồm những món cao cấp nhất với ưu đãi 10% trên tổng hóa đơn cho nhóm 4-6 người. Bên cạnh đó, cứ mỗi hóa đơn trên một triệu đồng, khách hàng được tặng voucher trị giá 200.000 đồng.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm