Năm 2021 đánh dấu thập kỷ thứ 3 Knorr có mặt tại Việt Nam, khoác lên diện mạo mới và mang theo sự cải tiến về công thức cũng như tầm nhìn: Vì một thế hệ Việt Nam tương lai khỏe mạnh hơn.
Tầm nhìn mới
Trong năm đầu tiên của sứ mệnh này, Knorr hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tập trung vào giải pháp cho tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng thường xảy ra ở trẻ em Việt Nam. Tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân trẻ tiêu thụ không đủ lượng và thiếu đa dạng rau củ quả trong bữa ăn.
Theo đó, lấy trọng tâm là nguyên tắc 4-3-2 được khuyến nghị bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia (400 gram rau củ quả, 3 loại rau khác biệt và 2 loại quả mỗi ngày), nhãn hàng khởi động chiến dịch “Cơm nhà đủ rau nuôi tương lai muôn màu”. Qua đó, Knorr muốn chung tay giúp mỗi bữa ăn gia đình trở thành nên vui vẻ, đủ đầy dinh dưỡng.
Nỗ lực biến thông điệp thành hành động
Đồng hành cùng phụ huynh trên chặng đường xây dựng thói quen dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ, Knorr ra mắt bài hát Cơm nhà đủ rau nuôi tương lai muôn màu với giai điệu vui nhộn, nội dung minh hoạ thú vị. Nhờ giai điệu bắt tai, hình ảnh bắt mắt, ca khúc đơn giản hóa nguyên tắc 4-3-2. Phụ huynh có thể tìm thấy phương thức hiệu quả giúp trẻ hiểu về sự cần thiết của rau củ trong mỗi bữa ăn.
Song song đó, nhãn hiệu trở thành “trợ lý” cùng mẹ vào bếp. Không chỉ bằng công thức hạt nêm cải tiến cho hương vị thơm ngon, Knorr còn mang đến quyển sách cầu vồng Cơm nhà đủ rau chứa công thức nấu ăn, hướng dẫn chi tiết cách thực hiện những món rau củ trong 21 ngày. Nhờ đó, phụ huynh có thêm gợi ý để làm mới thực đơn, giúp trẻ hứng thú với những bữa cơm nhà đủ rau.
Knorr đồng hành cùng mẹ tạo hứng thú ăn rau củ quả cho bé bằng cách thức vui nhộn. Ảnh chụp từ màn hình video. |
Ngoài ra, cuộc thi “21 ngày cơm nhà đủ rau” được khởi xướng qua nền tảng mạng xã hội, trở thành sân chơi để phụ huynh thể hiện khả năng sáng tạo với nguyên liệu rau củ, trao đổi và chia sẻ câu chuyện xây dựng thói quen dinh dưỡng cho trẻ.
Sau khi tham gia thử thách, chị Nguyễn Thị Nga bày tỏ: “Cảm ơn Knorr đã tổ chức cuộc thi để mọi người có cơ hội phát huy kỹ năng, thỏa sức sáng tạo nấu nướng. Đây là bệ phóng để chúng tôi đồng hành cùng bé trên hành trình thêm rau vào bữa ăn”.
Nối dài hành trình "Cơm nhà đủ rau"
Kéo dài 3 tuần cùng nhiều đề bài, cuộc thi “21 ngày cơm nhà đủ rau” thu hút 250 người tham gia với trên 1.000 món ăn được chế biến sáng tạo cùng hàng nghìn lượt tương tác. Những chia sẻ của phụ huynh ở chặng cuối của hành trình minh chứng cho thành công của cuộc thi.
Chị Trịnh Thiên Dung bộc bạch: “Trải qua 2 tuần cùng Knorr, mỗi công đoạn chuẩn bị đều có hình ảnh con trai đi cùng; mỗi món ăn chụp xong đều có con thưởng thức đầu tiên. Bé vốn không thích ăn rau, mỗi bữa ăn có rau đều là ‘cuộc chiến’ mà đôi khi tôi phải chịu thua. Thế nhưng qua cuộc thi, tôi có thể ngồi nhìn bé tự ăn các món rau trộn cùng cơm. Đó là thành công lớn nhất trong hành trình nuôi con của tôi”.
Một phụ huynh khác chia sẻ: “Sau 2 tuần thử thách với những món ăn vừa lạ vừa quen, bé đã hào hứng ăn rau hơn nhiều. Dù kết thúc chuỗi thử thách ‘21 ngày cơm nhà đủ rau’, hành trình bổ sung rau vào thực đơn của cả nhà sẽ không dừng lại”.
Cuộc thi “Cơm nhà đủ rau” của Knorr tạo động lực và hứng khởi để phụ huynh đồng hành cùng bé hình thành thói quen ăn đủ và đa dạng rau củ quả. |
Knorr tin rằng thói quen dinh dưỡng lành mạnh cần duy trì liên tục. Với điểm khởi đầu là chiến dịch “Cơm nhà đủ rau nuôi tương lai muôn màu”, được tiếp sức bởi sự ủng hộ của người dùng cả nước, nhãn hàng khẳng định tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng các gia đình Việt từ chính bữa cơm nhà cân bằng dinh dưỡng, góp phần tạo nền tảng sức khỏe toàn diện để trẻ chạm đến ước mơ.
Độc giả tham khảo thông tin chi tiết xem tại đây.