Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng uống rượu ngâm rễ cây, bà chết, ông nguy kịch

Sau khi uống hết một chai rượu ngâm rễ cây rừng, cả hai có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt và ngất lịm.

Vào lúc 14h10 chiều 8/12, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) tiếp nhận, cấp cứu 2 bệnh nhân nghi ngộ độc rượu được chuyển từ Trung tâm y tế huyện An Lão đến trong tình trạng ngất lịm, mạch và huyết áp không đo được.

Đó là bệnh nhân Đinh Văn Giâng (60 tuổi) và Đinh Thị Chất (55 tuổi) cùng ở thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão.

Bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn cho biết, mặc dù các y, bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bà Chất đã tử vong do bị ngộ độc quá nặng. Ông Đinh Văn Giâng đã vẫn trong tình trạng nguy kịch dù vẫn đo được mạch và huyết áp.

Người nhà của bà Chất cho biết trưa 8/12, sau khi đi làm rẫy về ăn cơm trưa, bà Chất và ông Giâng rủ nhau uống rượu. Sau khi uống hết một chai rượu ngâm rễ cây rừng thì cả hai có biểu hiện hoa mắt, quay cuồng và ngất lịm. Thấy vậy, người nhà vội đưa cả hai nạn nhân vào Trung tâm y tế huyện An Lão cấp cứu.

Trước đó 2 năm, ở huyện giáp ranh với huyện An Lão cũng xảy ra một vụ ngộ độc rượu làm một người tử vong. Vào ngày 7/1/2012, tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, nhân bữa tiệc, người dân đã uống rượu ngâm rễ cây rừng (dân địa phương gọi là cây ba kích) khiến một người tử vong và 17 người khác phải nhập viện cấp cứu.

http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/y-te/cung-uong-ruou-ngam-re-cay-ba-chet-ong-nguy-kich/a133619.html

Theo Thu Nguyễn/Báo Phụ Nữ TP.HCM

Bạn có thể quan tâm