Chỉ trong vòng nửa đầu tháng 4, fan Kpop đã thực sự choáng ngợp với cơn bão comeback mang tên của một loạt nhóm nhạc hàng đầu: DBSK, Super Junior, EXO, Winner, EXID, TWICE… Đây không chỉ là sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc mà là cuộc đua giữa các thế hệ idol.
“Ông lớn” thế hệ hai chính thức quay trở lại
Mở màn “cho cuộc chiến tháng Tư” là sự trở lại của DBSK, “ông vua” từng thống trị nền âm nhạc giải trí xứ củ sâm sau 2 năm 8 tháng vắng bóng. Đây là sự kết hợp mới nhất của Yunho và Changmin sau thời gian dài thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trước đó, cả hai thành viên đều hoạt động độc lập với những dự án khác nhau.
Ngày 28/03, hàng triệu fan của DBSK trên toàn thế giới vừa được dịp thưởng thức màn vũ đạo tinh tế và đẹp mắt vốn là thương hiệu của Yunho, cũng như giọng hát đầy nội lực và mê hoặc của Changmin trong ca khúc chủ đề mang tên Chance of love nằm trong album New chapter #1.
Chưa dừng lại ở đó, ngày 02/04 SM lại tiếp tục tung ra MV tiếp theo mang tên Love Line. Theo sau là những dự án quảng bá trên sóng truyền hình, các show thực tế với sự góp mặt của cả 2 thành viên. Có thể thấy trong lần trở lại này, DBSK đang nỗ lực rất nhiều để lấy lại vị trí hàng đầu trong lòng người hâm mộ.
Super Junior phát hành sản phẩm âm nhạc mang màu sắc Pop/Latin đầy mới mẻ. |
Theo sau DBSK, nhóm nhạc cùng công ty là Super Junior cũng đổ bộ Kpop với Lo Siento vào ngày 12/4. Với việc các thành viên thay phiên nhau thực hiện nghĩa vụ trong quân đội, Super Junior đã có một khoảng thời gian dài “im hơi lặng tiếng”.
Si Won đã hoàn thành nghĩa vụ vào cuối năm 2017 nhưng lần quay trở lại này, họ vẫn không quảng bá đủ đội hình do Hee Chul phải điều trị di chấn để lại do vụ tai nạn xe hơi vào năm 2006.
Mới lạ, phá cách và dễ gây nghiện, đó là tất cả những gì các fan bình luận về MV lần này của nhóm. Với Lo Siento, nhóm lần đầu thử nghiệm chất Pop Latin trong tác phẩm và tạo sự mới mẻ khi kết hợp cùng nữ ca sĩ Leslie Grace.
Idol thế hệ mới đẩy mạnh hoạt động
Cũng chọn tháng Tư để trở lại và quảng bá là những cái tên nổi đình đám không thua gì đàn anh. Ngày 17/4, VIXX đầy mới lạ và lôi cuốn khi hóa thân vào các chuyên gia mùi hương trong album EAU DE VIXX. Apink tái xuất với single Miracle kỷ niệm 7 năm debut vào ngày 19/4.
EXO-CBX góp mặt vào danh sách dài những nhóm comeback mùa này cùng Blooming Days. Đã phát hành vào cuối tháng 3 nhưng 2 MV là Lady của EXID và Boomerang của WANNA ONE vẫn đang trong thời gian được quảng bá và cùng tham gia vào những trận chiến giành cúp với các nhóm khác.
“Cuộc chiến tháng Tư” trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của những cái tên mới nhất hiện nay. Một đối thủ đáng gờm trong dàn idol trẻ comeback mùa này là WINNER. MV Everyday của nhóm chỉ sau 3 tiếng phát hành vào ngày 4/4 đã giành All-kill Reatime.
Không hề kém cạnh, ngày 9/4, JYP tung ra ca khúc chủ đề What is love? do chính ông trùm Park Jin Young sản xuất, đưa 9 cô nàng của Twice trở lại với trường đua khắc nghiệt.
Ca khúc này cũng giúp TWICE đạt thành tích All-kill Reatime sau 2 tiếng phát hành. Mới đây nhất, NCT chính thức gia nhập mùa bão comeback với phiên bản Performance của MV Black on Black mới được tung ra vào tối ngày 18/4.
TWICE là một trong những tên tuổi thống trị các bảng xếp hạng trong nửa đầu năm 2018. |
Cuộc chiến ngầm giữa các thế hệ thần tượng
Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, nổi lên hai thế thần tượng đang liên tục thay phiên nhau “xuất đầu lộ diện” tại cuộc đua.
Đó là DBSK và Super Junior, hai cái tên từng dẫn đầu làn sóng âm nhạc tại xứ củ sâm những năm về trước. Đây là thế hệ idol ảnh hưởng nhiều nhất đến làn sóng Hallyu tại Việt Nam. Với sự trở lại này, cả hai gà “khủng” của SM phải cạnh tranh với những sức sống trẻ và tươi mới của nền công nghiệp giải trí hiện nay.
Nhiều người vẫn nói, thế hệ của Cassiopeia (fan DBSK) hay E.L.F (fan Super Junior) đã thực sự qua đi từ nhiều năm về trước. Điều đó không hẳn là sai. Nhưng trong thời điểm hiện tại, người ta vẫn thấy họ được chào đón nồng nhiệt, chân thành bởi những người hâm mộ đã theo chân họ cả thập kỷ.
Giữa những thần tượng thế hệ 3 tươi mới và đầy nhiệt huyết, DBSK cũng như Super Junior luôn là tên tuổi khiến cả Kpop phải nghiêng mình nể phục. Hai nhóm nhạc kì cựu sở hữu kinh nghiệm dày dặn, phong thái chuyên nghiệp và hàng triệu người hâm mộ ủng hộ từng dự án, từng sản phẩm.
Nếu thế hệ thứ 2 nổi bật với ưu thế trưởng thành cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, các nhóm nhạc thần tượng thế hệ mới lại chính là những người nắm bắt tốt nhất xu thế âm nhạc của nền công nghiệp giải trí Hàn hiện nay.
Với 15 năm tuổi nghề, DBSK vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ. |
Họ thổi một làn gió tươi mới vào Kpop, trở thành những thần tượng đáng ngưỡng mộ của các bạn trẻ. Hai cái tên nổi bật nhất trong mùa comeback này là TWICE và WANNA ONE
Chỉ sau hơn một tuần đăng tải, MV What Is Love? đã đạt hơn 50 triệu lượt xem, đồng thời dẫn đầu trên nhiều bảng xếp hạng. WANNA ONE phát hành album từ 19/3 nhưng Boomerang vẫn là đối thủ nặng ký trên các bảng xếp hạng.
Điểm nổi bật của nhóm nhạc thế hệ mới nằm ở chỗ lượt theo dõi các sản phẩm âm nhạc trên mạng xã hội của họ rất cao, áp đảo hơn hẳn so với các tiền bối. Một phần ta thấy sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ đến nhạc thị trường, một phần fan của những nhóm lớn tuổi đa số là những người trưởng thành và bận bịu.
Cuộc đua giành “ngôi vương” Kpop trong thời gian tới sẽ rất cam go và khắc nghiệt. Mỗi nhóm nhạc, mỗi thế hệ thần tượng vẫn đang nỗ lực hết mình cho ngôi vị người dẫn đầu đang bị bỏ ngỏ.
Tháng 5 này, khi BTS trở lại, một cuộc đua mới khó khăn và quyết liệt hơn sẽ diễn ra. Đừng quên rằng: thần tượng thế hệ hai đã chính thức trở lại và thần tượng thế hệ mới không còn là những đứa trẻ non nớt.
BTS sẽ khiến "đường đua" Kpop trở nên rộn ràng hơn với sự trở lại vào tháng 5 tới. |