Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt nhóm nhạc Kpop đình đám 'bại trận' trước ca sĩ vô danh

Sự trở lại của Twice, Winner và EXO là cuộc đối đầu được mong chờ nhất tháng 4. Tuy nhiên, sự chen ngang của ca sĩ indie Nilo khiến cộng đồng fan của 3 nhóm nhạc trên khó chịu.

Kpop thang 4 anh 1
Melon chiếm trên 60% thị phần trong lĩnh vực nghe nhạc tại Hàn Quốc. Do đó, bảng xếp hạng (BXH) này luôn là thước đo uy tín nhất để đánh giá thành công của một ca khúc. Ra mắt vào ngày 9/4, ca khúc What Is Love? đánh dấu sự trở lại của Twice dễ dàng giành all-kill (đứng đầu các BXH thực) chỉ sau 2 giờ phát hành. Tưởng chừng, Twice sẽ nhanh chóng lập thành tích perfect all-kill (dẫn đầu BXH thực và hàng ngày của 8 trang nghe nhạc và BXH hàng tuần của Ichart) thì bất ngờ bị ca khúc của ca sĩ ít tên tuổi Nilo "chen ngang", phá vỡ thành tích huy hoàng của nhóm nhạc nhà JYP. 
MV What Is Love? - Twice Nhóm nhạc Twice đánh dấu màn trở lại với ca khúc mới do Park Jin Young sáng tác.
Kpop thang 4 anh 2
Ca khúc giúp Nilo bất ngờ thăng hạng và vươn lên dẫn đầu Melon đã phát hành nhiều ngày mang tên Pass By. Đáng nói, vào ban đêm - thời điểm chỉ có fan "cày" lượt nghe giúp thần tượng thăng hạng thì Nilo - một ca sĩ không tên tuổi, người hâm mộ ít - lại vượt qua tất cả nhóm nhạc nổi tiếng. Thêm vào đó, biểu đồ tăng trưởng của Nilo trên Melon hoàn toàn trùng khớp với Twice khiến công chúng chỉ trích nam ca sĩ gian lận để nổi tiếng. Hiện ca khúc của Nilo vẫn đứng đầu Melon bất chấp những chỉ trích. 
Kpop thang 4 anh 3
Trước Twice, người thống trị các BXH âm nhạc là Winner. Từ Really Really phát hành năm 2017 đến ca khúc mới nhất Everyday, Winner đã chứng minh khả năng chinh phục mảng nhạc số. Ca khúc lần này tiếp tục do các thành viên sáng tác, với chất nhạc mang hơi hướm Âu Mỹ, khác biệt so với phong cách các nhóm nhạc Hàn Quốc đang theo đuổi. Điều duy nhất khiến fan không hài lòng ở lần comeback mới nhất của Winner, đó chính là việc sử dụng quá nhiều kỹ thuật chỉnh sửa giọng làm lu mờ chất giọng độc đáo, khác biệt của các thành viên. Hiện Everyday đứng hạng 4, trong khi What Is Love? nắm vị trí thứ 2 trên trang Melon. Hạng 3 thuộc về ca khúc Bung Bung của gương mặt mới Haon .
Kpop thang 4 anh 4
Trở lại sau Twice đúng một ngày, ca khúc Blooming Day của EXO-CBX nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên BXH iTunes tại 14 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, ở quê nhà, ca khúc không được lòng công chúng bằng hai sản phẩm ra mắt cùng thời điểm là Everyday của Winner và What Is Love? của Twice. Chỉ sau một ngày ra mắt, ca khúc đã rơi khỏi top 10 trang Melon và hiện tại đứng ở vị trí thứ 20.
Kpop thang 4 anh 5
Cùng trở lại trong tháng 4 còn có EXID với ca khúc Lady có sự tham gia sáng tác của trưởng nhóm L.E. Bài hát được sáng tác theo phong cách retro với âm nhạc mang hơi hướm thập niên 90. Tuy nhiên, ca khúc bắt tai này ngay khi ra mắt đã vướng nghi án đạo nhạc của ca sĩ kỳ cựu Lee Jae Eun. Thành tích của Lady trên các BXH nhạc số cũng khiêm tốn so với đàn em trở lại cùng thời điểm.
Kpop thang 4 anh 6
Super Junior trở lại vào 14/4 với ca khúc pop latin mang tên Lo Siento. Ca khúc có sự tham gia của giọng ca người Mỹ, Leslie Grace.  Được đánh giá là bài hát bắt tai, cuồn hút nhưng Lo Siento được lòng khán giả quốc tế hơn công chúng Hàn Quốc. Tương tự EXO-CBX, tuy thống trị BXH iTunes nhưng trên các trang nghe nhạc ở quê nhà, thứ hạng của  Lo Siento không cao như mong đợi.

Nhóm nữ hàng đầu nhưng hát dở Twice trở lại với MV mới

Twice vừa phát hành MV mới "What Is Love". Nhóm tiếp tục theo đuổi phong cách dễ thương, đáng yêu trong sản phẩm mới.


Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm