Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của giới thượng lưu ở Thượng Hải (kỳ 1)

Dám nghĩ dám làm, năng động và thành đạt, giới thượng lưu mới của Trung Quốc đang ngày càng chứng tỏ đẳng cấp của mình.

2
Những người trẻ thành đạt và giàu có đang trở thành lực lượng mới, gia tăng nhanh chóng trong xã hội Trung Quốc. Thông minh, trẻ trung, được tiếp nhận nền giáo dục tân tiến của phương Tây, yêu thích hàng hiệu và không quan tâm nhiều đến chính trị là đặc điểm chung của họ. Không hẹn mà gặp, họ đều chọn Thượng Hải, mảnh đất tham vọng và cách xa trung tâm chính trị Bắc Kinh, làm nơi an cư lạc nghiệp. Trong ảnh, hai cô gái trẻ lái chiếc xe Porsche mới tinh đi qua đại lộ Nam Kinh, con đường sầm uất nhất Thượng Hải.
3
Những doanh nhân này hoặc tự mình khởi nghiệp hoặc kế thừa khối tài sản kếch xù từ cha mẹ, chăm chỉ làm việc nên họ tự cho mình quyền tiêu xài cũng rất mạnh tay. Tổng Đại Quân, CEO một công ty bất động sản, trong ngôi biệt thự sang trọng.
4
Sở hữu những chiếc Rolls Royce đắt tiền, những bộ quần áo được thiết kế riêng hay những căn hộ penhouse cao cấp chỉ là mức sống trung bình đối với họ. Doanh nhân Daniel Chang tản bộ trong khuôn viên căn hộ áp mái của anh.
5
Bên trong câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất Thượng Hải Cirque le Soir. Sau khi tan làm, đàn ông thích xả stress bằng những ly champagne và những điếu xì gà tại hộp đêm Paris, phụ nữ lại thích tiêu tiền cho những dòng mỹ phẩm hoặc những bộ cánh thời trang mới.
6
Một doanh nhân kiểm tra chiếc xe Ferrari 458 Spider có giá khoảng 700.000 USD tại triển lãm xe Phố Đông.
7
Doanh nhân 30 tuổi K.P.Yue nói: "Xin đừng nghĩ rằng Trung Quốc chỉ có hàng nhái. Thế hệ của chúng tôi đã khác rồi, chúng tôi sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì chúng tôi là những doanh nhân thực thụ". K.P.Yue thường cùng bạn bè tụ tập tại quán bar Rouge trên sân thượng của một toà cao ốc ở trung tâm thành phố.
8
Trong khi đó, Steven Chu và vợ có đủ tài chính để thưởng cho con trai món quà đắt tiền là chiếc Audi R8 V6 xinh xắn.
9
Những chú chó cảnh được chăm sóc cắt tỉa đẹp đẽ khoe mình tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ Thế giới Thượng Hải.
10
Doanh nhân Talos (giữa) và hai nhân viên, Toby Collins (phải) người Anh và Myers người Mỹ, chụp ảnh trong phòng làm việc.
11
Những cô gái ăn mặc sành điệu ngồi chờ bạn tại lối vào của một câu lạc bộ đêm.
12
Doanh nhân K.P.Yue và những người bạn quốc tế tại nhà hàng Maison Camus.
a14
Nội thất sang trọng bên trong khách sạn Fairmont, một trong những khách sạn hàng đầu Thượng Hải . 
13
Doanh nhân Steven Chu trong xưởng sản xuất của nhà máy của ông.
14
Một cô gái trẻ thưởng thức bữa trà chiều theo phong cách Anh tại khách sạn Langham, Thượng Hải.

Ngọc Anh

Ảnh: Ifeng

Bạn có thể quan tâm