Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống hiện tại của hiện tượng meme nổi tiếng một thời

Gây chú ý với biểu cảm lo lắng, ánh mắt liếc ngang hài hước và được nhiều người chế ảnh, Dieunerst Collin hiện theo đuổi sự nghiệp liên quan đến thể thao.

Collin từng viral với biểu cảm hài hước. Ảnh cắt từ clip.

Dieunerst Collin (18 tuổi, Mỹ) không phải cái tên quá nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng chắc chắn khuôn mặt của cậu thì có, theo News.com.au.

Sự nổi tiếng của Collin bắt đầu từ tháng 8/2013, khi một video ghi hình cậu được chia sẻ trên nền tảng Vine (hiện nền tảng này không còn hoạt động).

Khi đó, Collin đang đứng xếp hàng trước cửa hàng gà rán Popeyes, một thanh niên lạ mặt đùa rằng trông cậu giống vũ công Lil TerRio nên bắt đầu quay video bằng điện thoại. Người này cũng bắt chuyện và đề nghị Collin chào, tương tác với máy quay.

Tuy nhiên, vì mới là một đứa trẻ 8 tuổi, Collin trở nên ngại ngùng và nhìn liếc nam thanh niên với vẻ lo lắng.

Biểu cảm của Collin sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, trở thành meme nổi tiếng. Cậu cũng được nhiều người gọi với biệt danh "Popeyes Kid" (tạm dịch: Cậu bé Popeyes).

Sau 10 năm, Collin hiện đã là sinh viên năm nhất tại Lake Erie College, cao 1,85 m, nặng 149 kg. Thời gian qua, chàng trai theo đuổi sự nghiệp bóng bầu dục và đạt được nhiều danh hiệu cấp tiểu bang cùng đội bóng trường trung học.

Không khó chịu hay ngại ngùng với sự nổi tiếng của mình, Collin thậm chí khá tận hưởng khi được mọi người quan tâm. Nhiều người trên mạng xã hội mới đây thậm chí chia sẻ nhiều bài đăng, gắn hashtag gợi ý Popeyes ký hợp đồng hình ảnh với Collin. "Cậu bé Popeyes" cũng hưởng ứng bằng bài viết hóm hỉnh: "Nào Popeyes, tôi chỉ muốn nói chuyện thôi".

Hiện, Collin có hơn 54.000 người theo dõi trên Instagram. Cậu bé biểu cảm năm nào hy vọng trở thành một nhà phân tích thể thao và đang học chuyên ngành quản lý thể thao. Bên cạnh đó, Collin còn theo học về soạn kịch hài.

Chàng trai 19 tuổi là triệu phú trẻ nhất Ấn Độ

Mạo hiểm bỏ ngang Đại học Stanford để khởi nghiệp kinh doanh, Kaivalya Vohra đạt được nhiều thành công và lọt top những người giàu nhất Ấn Độ.

Sự bùng nổ của webtoon

Nhiều người trẻ xứ châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, thường kết thúc một ngày với webtoon (truyện tranh số). Thế giới ảo này giúp họ tạm quên đi mệt mỏi mà không tốn thời gian hay tiền bạc. Sự phổ biến ngày càng lớn của webcomic, hay còn gọi webtoon (truyện tranh số), đã có tác động tích cực đáng ngạc nhiên đến ngành xuất bản.

Mai An

Bạn có thể quan tâm