Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi làm phim ngắn Tết hút giới trẻ

Với đề tài nhân văn sâu sắc, cuộc thi sáng tạo phim ngắn “Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết” đang thu hút đông đảo bạn trẻ và nhóm làm phim tham gia, hứa hẹn mang đến một mùa phim ngắn Tết nhộn nhịp và đầy ý nghĩa.

Phim ngắn gần đây là món ăn tinh thần mới lạ và luôn khiến giới trẻ phát cuồng mỗi dịp được tung ra. Có thể thấy rõ điều này khi gõ cụm từ “phim ngắn” trên Youtube luôn cho ra khá nhiều clip với lượt xem từ vài trăm nghìn đến hàng triệu. “Bắt sóng” đúng xu hướng lẫn tâm lý giới trẻ, đồng thời tranh thủ những dịp đặc biệt trong năm sẽ giúp một phim ngắn được cộng đồng mạng yêu thích và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Ngoài yếu tố diễn viên thu hút, đề tài và những góc nhìn sắc bén của nhóm làm phim chính là yếu tố thổi hồn và quyết định độ “sốt” của phim.

Cảnh trong phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò từng gây sốt cộng đồng mạng. 

Thời gian qua, những đề tài từ tình cảm tuổi mới lớn, tình yêu đến giới tính… đều lần lượt “lên phim” với góc nhìn mới mẻ, thu hút. Tuy nhiên, chủ đề gia đình vẫn là một mảnh đất còn bỏ trống chưa được khai phá. Chính vì lí do này mà cuộc thi sáng tạo phim ngắn Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết ngay khi được công bố đã nhận được sự quan tâm to lớn từ cộng đồng.

Cuộc thi do Neptune tổ chức dành cho các cá nhân, nhóm làm phim khắp cả nước, không giới hạn số lượng thành viên tham gia lẫn số lượng bài gửi về. Phim ngắn dự thi phải thể hiện được chủ đề Tết đoàn viên qua hai thông điệp Về nhà đón Tết - Gia đình trên hếtQuà nào bằng gia đình sum họp - Tết nào vui bằng Tết đoàn viên, qua đó làm nổi bật lên giá trị của tình thân trong ngày Tết cổ truyền.

Cuộc thi làm phim ngắn Tết do Neptune tổ chức đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Các bạn trẻ sẽ gửi phim tham dự cùng thông tin (họ và tên, địa chỉ liên lạc, CMND, điện thoại, email) về địa chỉ email: contact@neptune.com.vn từ đây đến hết ngày 20/1/2014. Sau khi được xét duyệt trong vòng 48 tiếng đồng hồ, phim ngắn đạt chuẩn sẽ được đăng tải trên kênh Youtube của Wilmar và kênh Facebook của Neptune. Lúc này, lượt xem (view) và lượt yêu thích (like) của khán giả sẽ là yếu tố để quyết định giải nhất, nhì và ba của cuộc thi, lần lượt trị giá 100 triệu đồng, 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 1 năm sử dụng miễn phí dầu ăn Neptune (12 chai Neptune dung tích 1L) cho mỗi giải.

Tính nhân văn và ý nghĩa của đề tài mang đến sức hút lớn cho cuộc thi làm phim ngắn này. Sân chơi đang được nhiều bạn trẻ và nhón làm phim ngắn tích cực hưởng ứng, dự kiến mang đến một mùa phim ngắn Tết sôi động. Bạn Trần Thanh - thành viên FTU2 Film - chia sẻ: “Vừa hay nhóm mình đang chuẩn bị làm một phim ngắn cho mùa Tết nên sẵn tiện thi luôn. Mình cảm nhận rằng, có rất nhiều giá trị Tết đang có vẻ ít được trân trọng hơn trước, nên mình muốn nhấn mạnh điều này trong phim ngắn của nhóm”.

Đề tài về sự sum họp gia đình và ý nghĩa tình thân vẫn là một mảnh đất đầy “hứa hẹn” cho các nhà làm phim trẻ thỏa sức sáng tạo.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, nhịp sống hiện đại hối hả đôi khi khiến giới trẻ cuốn mình vào guồng công việc và các mối quan hệ xã hội mà thực sự lờ đi những tình cảm gia đình thân thuộc. Về nhà đón Tết, gia đình trên hết sẽ là cơ hội để đào sâu và đưa những giá trị quý báu, ấm cúng của gia đình mùa Tết đoàn viên vào trong các tác phẩm phim ngắn, tác động lớn đến nhận thức và tình cảm giới trẻ.

Trên các trang mạng xã hội, giới trẻ đã bắt đầu “đếm lùi” thời gian đến Tết Nguyên đán. Ngày Tết bao đời nay luôn mang ý nghĩa đoàn viên và nhắc nhở những tình cảm gia đình quý giá. Về nhà đón Tết, gia đình là trên hết được nhận định sẽ tập hợp những luồng gió mới ấn tượng với chủ đề nhân văn này.

Xem thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Tư liệu: Neptune

Bạn có thể quan tâm