UFLL là cuộc thi về kinh doanh dành cho các bạn sinh viên tài năng, được tổ chức hàng năm trên quy mô toàn cầu.
Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2013, UFLL đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, trong 4 năm (2013-2016), UFLL đã có nhiều ảnh hưởng tích cực đến sinh viên, thông qua thách thức kinh doanh từ các nhãn hàng quen thuộc như Comfort, Dove, Cif và Lipton.
Theo đó, thông qua cuộc thi, Unilever Việt Nam đã tiếp cận hơn 2.000 sinh viên, mang đến chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho hơn 60 sinh viên xuất sắc. Đáng chú ý, phần lớn sinh viên trong số đó đã tìm được công việc yêu thích tại Unilever thông qua các chương trình UFRESH/UFLP hay thực tập sinh.
UFLL là sân chơi bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng. |
UFLL cũng giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận các khái niệm kinh doanh bền vững, giao lưu với bạn bè quốc tế và thêm nhiều trải nghiệm thú vị nhờ những chương trình đào tạo chuyên nghiệp tổ chức tại nước ngoài.
Năm nay, UFLL đặt ra bài toán kinh doanh hóc búa của thương hiệu máy lọc nước PUREIT, cũng như chuỗi hoạt động nhằm giải quyết các vấn đề xã hội của nhiều nhãn hàng thuộc Unilever, đơn cử như Lifebuoy với nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, hay Dove - giúp phái đẹp thêm tự tin…
Theo tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên khắp thế giới có 3,4 triệu người, trong đó phần lớn là trẻ em tử vong vì các bệnh gây ra từ nguồn nước bị nhiễm khuẩn, 200.000 người mắc bệnh ung thư vì nguồn nước kém vệ sinh, 90% dân số toàn cầu có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới đường ruột do uống phải nước không hợp vệ sinh.
Thực trạng đó đã thôi thúc Unilever cho ra đời máy lọc nước PUREIT, một giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.
Tại vòng 1 của UFLL 2019, các thí sinh thành lập nhóm gồm 3 thành viên, thực hiện ý tưởng dưới dạng video để giải quyết bài toán kinh doanh từ PUREIT. 5 nhóm có video xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết để giành tấm vé tham gia UFLL toàn cầu, diễn ra tại London (Anh) vào tháng 4.
Sau vòng sơ khảo và chung kết gay cấn, tấm vé này đã thuộc về nhóm sinh viên đến từ Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia TP.HCM, mang tên UIU.
Các bạn sinh viên trong lễ trao giải vòng chung kết diễn ra tại trụ sở của Unilever. |
Chia sẻ sau chiến thắng vòng chung kết tại Việt Nam, bạn Đỗ Trang Thanh Hậu - Đại học Quốc tế, xúc động nói: “Tôi và nhóm của mình rất hạnh phúc với kết quả này. Điều chúng tôi trân trọng nhất không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất từ chuyến đi Anh, hay những kiến thức chuyên môn, mà là sự trưởng thành - khi dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Không dưới một lần nghĩ đến việc bỏ cuộc vì có quá nhiều trở ngại, nhưng với lòng tin There’s a will, there’s a way, chúng tôi đã cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân để đi đến chính thắng ngày hôm hôm nay. Cám ơn UFLL vì những trải nghiệm đáng nhớ này”.
Bạn Đỗ Trang Thanh Hậu, Lê Thị Anh Thư và Diệp Tử Khôi (hàng trên, từ trái qua phải) đến từ Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM đã giành được tấm vé đi Anh vào tháng 4. |
Tham dự vòng chung kết, thầy Nguyễn Duy Hiệp, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp nhận định cuộc thi đã giúp các bạn sinh viên có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào tình huống kinh doanh thực tế.
Còn cô Nguyễn Thị Thanh, phụ huynh bạn Nguyễn Trung Quân - một ứng viên có mặt tại vòng chung kết đã dành nhiều lời khen ngợi cho chương trình: “Cuộc thi giúp sinh viên được cọ xát thực tế, từ đó hiểu thêm về thực lực của bản thân, giúp các em lựa chọn nơi làm việc phù hợp sau khi tốt nghiệp. Cuộc thi cũng là tiền đề để các em hiểu được phần nào áp lực của công việc, bớt bỡ ngỡ khi bước vào cuộc sống”.
Sau chiến thắng tại Việt Nam, 3 gương mặt xuất sắc sẽ được ban lãnh đạo Unilever Việt Nam đào tạo kiến thức về marketing và những hành trang cần thiết để “đem chuông đi đánh xứ người” tại nước Anh.