Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc tình bất chính của gã trai lụy tình yêu thím họ

Gã trai lụy tình còn uống thuốc rầy, đập đầu vào trụ đèn đòi tự tử vì cho rằng bị gia đình cấm đoán chuyện yêu đương.

Hôm qua, 29/8, TAND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt bị cáo Lê Hàng Văn Tâm (20 tuổi, trú xã bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc) 5 năm tù về 2 tội Cưỡng dâm và Bắt giữ người trái pháp luật. Nạn nhân bị tống tình là thím họ của bị cáo, còn người bị bắt cóc là con gái của người thím này. 

Bị gia đình họ hàng phát hiện ra cuộc tình trái đạo lý, người thím đã dứt tình nhưng Tâm cố níu kéo. Gã trai lụy tình đã nghĩ kế bắt cóc đứa em họ để buộc người thím phải phục vụ nhu cầu tình dục của mình.

Do người chú ruột thường xuyên đi biển đánh cá dài ngày, vợ chú là chị Linh (26 tuổi) ở nhà vò võ một mình với đứa con gái 4 tuổi nên Tâm thường xuyên qua chơi. Vắng chồng thường xuyên nên cô đơn thiếu thốn tình cảm, thiếu phụ đã không kìm lòng trước đứa cháu họ.

Hai người lén lút quan hệ với nhau khoảng 2 năm nhưng không ai phát hiện. Gia đình Tâm chủ quan nghĩ thanh niên này còn ngây thơ ngờ nghệch nên không đẻ mắt đến việc anh ta tối ngày ở bên nhà thím họ. Đến khi biết chuyện, thì sự việc đã đi quá xa. 

Bị cáo Lê Hàng Văn Tâm.
Bị cáo Lê Hàng Văn Tâm.

Hai bên gia đình đã tổ chức họp khẩn, yêu cầu chị Linh và Tâm chấm dứt quan hệ nhưng Tâm không đồng ý. Gã trai lụy tình còn uống thuốc rầy, đập đầu vào trụ đèn đòi tự tử vì cho rằng bị gia đình cấm đoán chuyện yêu đương. 

Có thời gian, Tâm và chị Linh còn dắt nhau qua Bình Dương chung sống với nhau để khỏi bị dư luận và gia đình lên án, chê cười. Bất lực với đứa cháu và cô vợ hư hỏng, sau đó người chú đưa đơn ra tòa xin ly hôn.

Bị chồng bỏ, chị Linh ân hận nên tỏ thái độ dứt khoát dứt tình với Tâm. Chị này bỏ nhà đi 2 - 3 ngày liền, mặc Tâm nhiều lần gọi điện yêu cầu quay về. Tối 21/3, lợi dụng lúc có một mình cháu Hoa (con chị Linh) ở nhà nên Tâm bồng cháu đi sâu vào rừng và nhắn tin cho chị biết nếu không đến gặp hắn thì tính mạng của con khó bảo toàn. Tâm còn dọa nếu chị Linh không chịu gặp thì sẽ tuyệt thực đến chết. 

Lãnh án vì bắt cóc em, cưỡng dâm thím dâu

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra trên địa bàn gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội trong một thời gian nhất định.

Vì sự an toàn của con, 2 ngày sau, chị Linh mang cơm nước đi vào khu vực rừng tràm thuộc ấp 2, xã Bưng Riềng gặp Tâm. Ăn xong, Tâm đòi hỏi chị Linh phải “chiều” hắn. Thân gái một mình giữa rừng vắng, sợ nếu không nghe theo hắn thì hai mẹ con sẽ gặp tai họa nên chị Linh miễn cưỡng phải đáp ứng.

Đêm đó, Tâm lấy điện thoại và yêu cầu chị Linh ngồi tại chỗ để hắn đưa cháu Hoa ra ngoài trả về cho gia đình. Sau khi đặt bé gái trên chiếc xe máy của một người dân đi rà cá khuya, Tâm gọi điện chỉ địa điểm cho người nhà đến đón cháu Hoa về.

Giao trả “con tin” xong, gã thanh niên 20 tuổi quay lại đưa chị Linh vào một căn nhà hoang, tiếp tục giao cấu. Xong việc, Tâm nằm ngủ, lợi dụng lúc hắn ngủ say, chị Linh bỏ chạy về nhà. Một ngày sau, biết khó trốn tránh được pháp luật nên Tâm ra đầu thú.

Tại phiên tòa hôm qua, Tâm khai rằng thấy chị Linh lạnh nhạt nên nghĩ chị Linh có người yêu mới và quay lưng lại với mình. Tức tối và ghen tuông nên Tâm nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hoa để gây áp lực buộc chị Linh phải yêu mình như trước. 

Có mặt tại phiên tòa, chị Linh thừa nhận mối quan hệ bất chính như Tâm đã khai. Nhưng thiếu phụ cho biết khi đã nhận ra hành vi sai trái của mình thì chủ động chấm dứt, không gặp mặt Tâm để không gây thêm tổn thương, tai tiếng cho bản thân và hai đình.

Tuy nhiên, gia đình bị cáo Tâm phủ nhận lời khai của thiếu phụ này. Họ cho biết, trước đó gia đình đã họp nhiều lần đề nghị thiếu phụ nghĩ đến đạo nghĩa mà chấm dứt quan hệ với Tâm, vì bản thân thanh niên này rất yếu đuối, lụy tình, nếu cứ tiếp tục dấn sâu vào mối quan hệ này sẽ phá hỏng cuộc đời Tâm. “Giá mà biết nghĩ đến đạo nghĩa mà dừng lại đúng lúc thì đâu xảy ra bi kịch hôm nay…”, người nhà bị cáo ngậm ngùi than thở.

HĐXX nhận định, hành vi của Tâm trái với luân thường đạo lý, bất chấp sự an nguy của cháu Hoa để thỏa mãn mục đích của mình nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới đủ sức giáo dục cũng như răn đe. Trong quá trình điều tra, xét xử, Tâm đã thành khẩn khai báo nên tuyên phạt 4 năm tù giam đối với tội Cưỡng dâm và 1 năm về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

* Tên nạn nhân và người liên quan đã được thay đổi.

http://baophapluat.vn/phap-dinh/cuoc-tinh-bat-chinh-cua-ga-trai-luy-tinh-yeu-thim-ho-195534.html

Theo Châu Thành/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm