Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc vui của làng nhạc không thể thiếu Ed Sheeran

Ed Sheeran được kỳ vọng khuấy động làng nhạc thế giới ở những tháng cuối năm và đầu 2022 khi album "=" trình làng.

Hai bản nhạc đưa Hoaprox ra thị trường quốc tế Hoaprox đã hợp tác với 3 hãng đĩa danh tiếng Spinnin' Records (Hà Lan), Monstercat (Canada) và Universal Music (Pháp) để phát hành các bản nhạc EDM.

Album phòng thu thứ tư của Ed Sheeran là = dự kiến ra mắt ngày 29/10. Lúc này, giọng ca người Anh đã phát hành 3 bản nhạc trong album, bao gồm Bad Habits (đĩa đơn ra mắt), Visiting Hours (đĩa đơn quảng bá đầu tiên) và Shivers (đĩa đơn phát hành gần nhất).

Ed Sheeran sẽ lần lượt trình làng 11 bản nhạc tiếp theo trong album. Màu sắc âm nhạc và chất lượng thật sự của = vẫn là ẩn số.

Thực tế, các sản phẩm Bad Habits, Visiting Hours hay Shivers không được đánh giá quá cao, dẫn đến cú chạy đà chưa bùng nổ. Và làng nhạc thế giới càng phải chờ đợi để xem chất lượng của Ed Sheeran ở lần tái xuất này tốt cỡ nào?

Vẫn là màu nhạc đậm chất Ed Sheeran

Bad Habits (tạm dịch: Thói quen xấu) đánh dấu bước mở màn khá thành công cho album phòng thu thứ 4 của Ed Sheeran. Ca khúc từng đứng #5 bảng xếp hạng Billboard 100. Ngay ngày mở đầu, Bad Habits vươn lên thứ 2 ở Digital Song Sales và nhận vài chục triệu lượt streams (nghe nhạc trực tuyến).

Nội dung Bad Habits nói về các tật xấu - có thể là Ed Sheeran kể lại câu chuyện của chính mình. "Những thói quen xấu khiến đêm khuya kết thúc trong cô đơn / Những cuộc trò chuyện nhạt nhẽo với người lạ / Tự nhủ đây là lần cuối, nhưng không làm được / Những thói quen xấu khiến đôi mắt trừng lên nhìn vào không gian / Không thể kiểm soát lời nói của mình", là những thông điệp sâu sắc Ed Sheeran viết ra.

Bad Habits là ca khúc bắt tai trên màu nhạc dance pop. Bản phối không thật sự đột phá với những âm thanh đặc trưng của Ed Sheeran, như guitar, keyboard, trống, bộ gõ... Về cơ bản, đây là ca khúc dễ nghe, nhưng chất lượng không đến mức lập tức trở thành hit. Những phản hồi từ giới chuyên môn và thành tích của Bad Habits đã phản ánh chuyện đó.

Ed Sheeran anh 1

Ed Sheeran luôn đặc sắc nhất khi cầm cây guitar và hát live.

Visiting Hours được trình làng hôm 19/8. Ed Sheeran sáng tác ca khúc trong những ngày bị cách ly ở Australia. Anh phát hành Visiting Hours đúng dịp công bố kế hoạch ra mắt album =. Trước đó, ca sĩ người Anh đã biểu diễn Visiting Hours trong đám tang của nhà sản xuất Michael Gudinski.

Với Ed Sheeran, Visiting Hours là bản nhạc để trải lòng, thay vì sản xuất vì yếu tố thương mại. Anh nhấn mạnh đây sẽ là ca khúc quan trọng và ý nghĩa bậc nhất của album.

Đầu tháng 9, đĩa đơn kèm MV Shivers ra đời. Hiệu ứng của Shivers sau 3 tuần hạn chế, bởi chưa đánh chiếm các vị trí cao ở những bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu. Tuy nhiên, đây là ca khúc được giới chuyên môn phản hồi tốt vì màu sắc âm nhạc đậm chất Ed Sheeran. Từ 1-2 tuần tới, hiệu ứng của Shivers dự đoán đạt đỉnh và thành công của ca khúc vẫn còn phía trước.

Shivers mang màu sắc dance pop với tốc độ hứng khởi. Âm thanh từ guitar phân bổ đậm và màu sắc này phần nào đó khiến người nghe nhớ lại thời hoàng kim của Shape of You. Gần đây, Ed Sheeran mang Shivers lên sân khấu VMAs 2021. Cũng với chiếc guitar quen thuộc, và xuất hiện với chiếc áo phông giản dị, Ed Sheeran gây bùng nổ.

Ed Sheeran nổi lên từ những ngày cầm guitar hát dạo ở đường phố Anh. Cho đến khi Ed nổi tiếng và đứng ở đỉnh cao âm nhạc, chất của anh vẫn nguyên bản. Đã có ý kiến trách móc Ed Sheeran không chịu khó làm mới bản thân. Nhưng đa phần đều tôn trọng và ủng hộ ca sĩ người Anh vì luôn giữ được bản ngã, sự đặc biệt trên con đường làm nhạc cho tới lúc này.

Sẽ bùng nổ dịp cuối năm

Ed Sheeran được xếp vào nhóm ca sĩ thành công bậc nhất giai đoạn từ 2010 đến nay. Anh tỏa sáng ở cả vai trò sáng tác, hát và làm nhiều công đoạn sản xuất âm nhạc. Loạt ca khúc tỷ view được sinh ra từ bàn tay Ed Sheeran, trong đó Shape of You nổi tiếng nhất với thành tích 5,4 tỷ view cho MV sau gần 5 năm.

Những thống kê trong sự nghiệp âm nhạc của Ed Sheeran, từ doanh số bán album, sức hút trên các nền tảng nhạc số và doanh thu concert, tour diễn đều ở mức ấn tượng. Giọng ca đình đám bậc nhất nước Anh hiện tại từng tổ chức 255 đêm diễn, đạt tổng doanh thu hơn 735 triệu USD và phá vỡ kỷ lục của mọi thời đại.

Ed Sheeran anh 2

Ông hoàng của các tour diễn sẽ đánh dấu mốc hồi sinh đáng chú ý của làng nhạc.

Ed Sheeran đã lên kế hoạch cụ thể và hoành tráng cho màn tái xuất vào cuối năm.

Ngay lúc này, giọng ca sinh năm 1991 đã khởi động chiến dịch quảng bá album =. Tour diễn vòng quanh châu Âu cho các album +, -, =, ÷ và x của Ed Sheeran dự kiến bắt đầu từ đầu năm sau. Ed Sheeran gọi đây là tour diễn "toán học", nơi để anh thể hiện những gì tinh túy nhất sau giai đoạn dài đổ chất xám vào âm nhạc.

Cơn sốt vé đã xuất hiện, khi địa điểm tổ chức tour ở Anh và các quốc gia lớn tại châu Âu đồng loạt "cháy hàng". Ed Sheeran sẽ bắt đầu từ Ireland, Cardiff (xứ Wales), Sunderland, Manchester, London (Anh), rồi đi qua Đức, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Ba Lan, Áo.

Làng nhạc thế giới đã thật sự trở lại bằng loạt cú tái xuất ấn tượng của các ngôi sao.

Dàn sao hạng A lần lượt ra album phòng thu và khuấy đảo nhạc số. Các sân khấu âm nhạc quy mô lớn và rất lớn ở châu Âu và Mỹ cũng sáng đèn trở lại để đón tối đa công suất khán giả. Việc Ed Sheeran, tiếp theo là Justin Bieber và nhiều nghệ sĩ lớn kích hoạt các tour diễn, world tour là mốc quan trọng để làng nhạc thế giới hồi sinh.

Bản thân các fan của Ed Sheeran đã chờ đợi khá lâu để chào đón một album phòng thu solo trọn vẹn tiếp theo sau ÷ của Perfect, Happier hay Galway Girl.

Justin Bieber đã bùng nổ giai đoạn đầu năm 2021. Các tân binh Olivia Rodrigo, The Kid LAROI khuấy đảo chặng giữa năm. Gần đây, album của Drake, Kanye West, Lil Nas X chiếm sóng thị trường.

Liệu "sân khấu" trong những tháng cuối năm có nằm trong tay của Ed Sheeran?

Ai đứng sau hiện tượng 18 tuổi The Kid LAROI

Màn kết hợp cùng Justin Bieber trong "Stay" đưa The Kid LAROI một bước tới hào quang. Anh là một trong những ca sĩ thăng tiến nhanh nhất lịch sử làng nhạc.

Đẳng cấp Justin Bieber

Giải Nghệ sĩ của năm tại Video Music Awards 2021 là sự ghi nhận xứng đáng cho giai đoạn hoạt động bùng nổ của Justin Bieber.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm