Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuối năm bận rộn, ăn sáng sao cho ngon mà vẫn đủ chất?

Bận đủ việc từ chạy deadline, sắm sửa đồ đón Tết cho tới đối nội - đối ngoại, bữa sáng dường như hóa bữa phụ với nhiều gia đình. Một vài mẹo sau đây có thể hóa giải tình thế.

Cach lam bua sang nhanh,  tips vui khoe ngay Tet anh 1

Tham khảo nhóm thực phẩm cần thiết: Bữa sáng rất quan trọng dù với người lớn hay trẻ nhỏ. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ có những nhu cầu, sở thích ăn uống khác nhau, nhưng đều cần một thực đơn đủ 4 nhóm chất chính theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, gồm: Bột đường, đạm, chất béo và vitamin - khoáng chất. Bạn có thể tham khảo các thực phẩm được phân chia theo 4 nhóm chất này để linh hoạt sử dụng cho thực đơn bữa sáng; thậm chí kết hợp với nhau trong 1-2 món để giảm bớt thời gian chuẩn bị, chế biến.

Cach lam bua sang nhanh,  tips vui khoe ngay Tet anh 4

Lên thực đơn món sáng cho cả tuần: Càng ít đắn đo cân nhắc đi chợ mua gì, hôm nay nấu gì, bạn càng tiết kiệm được nhiều thời gian. Hãy lên sẵn danh sách 7-10 món sáng cho 7 ngày trong tuần, dành 1-2 tiếng tới siêu thị mua cho đủ nguyên liệu cần dùng. Một lần thử áp dụng cách làm “cực trước, sướng sau” này, bạn chắc chắn sẽ thấy hữu ích.

Cach lam bua sang nhanh,  tips vui khoe ngay Tet anh 5

Nấu trước những món có thể: Sau khi đã lên danh sách món ăn, bạn có thể rủ con cùng vào bếp sơ chế các món có thể để tiết kiệm thời gian cho các buổi sáng trong tuần. Ví dụ, một số loại bánh có thể được nướng sơ và trữ đông, sau đó nướng lại bằng nồi chiên không dầu trong 5-10 phút. Một số món như sốt vang có thể làm theo mẻ lớn và chia vào các hộp, bảo quản trong ngăn đá. Khi ăn, bạn chỉ cần hâm nóng lại là có thể dùng ngay.

Cach lam bua sang nhanh,  tips vui khoe ngay Tet anh 10

Đừng quên "vũ khí bí mật": Dù chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều mẹ vẫn lo lắng không đảm bảo đủ dưỡng chất cho con trong bữa sáng. Nỗi lo này có thể nhanh chóng được hóa giải nhờ một "vũ khí bí mật" tiện dụng. Với một hộp sữa Cô Gái Hà Lan sau bữa điểm tâm, trẻ sẽ nạp một lượng dưỡng chất đầy đủ với tỷ lệ cân bằng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Mỗi hộp sữa 180 ml chứa dưỡng chất thiết yếu có trong 7 loại thực phẩm khác nhau, giàu đạm và canxi, ít đường, ít béo, giúp bữa sáng của trẻ cân bằng và trọn vẹn để khởi đầu ngày mới tràn đầy niềm vui.

Zing News phối hợp với nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện tuyến nội dung “Tips hay mỗi ngày, Tết này khỏe thêm”, mang đến gợi ý hữu ích trong dịp Tết để mẹ chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, cùng hoạt động gắn kết tình thân, giúp bé có được nền tảng sức khoẻ vững vàng từ sữa tươi Cô Gái Hà Lan. Độc giả tìm hiểu thêm về sữa an toàn vượt chuẩn 11 lần của Cô Gái Hà Lan tại đây.

Giang Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm