Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưới nửa năm vẫn... còn nguyên

Đêm tân hôn anh ấy bảo mệt, hẹn em ngày hôm sau. Ngày hôm sau, hai đứa vừa chớm "nhập cuộc" thì anh ấy kêu đau tức.

Hỏi: Chồng em năm nay 36 tuổi, còn em 24. Em và anh yêu nhau được 2 năm thì làm đám cưới. Phải nói thêm, suốt thời gian yêu nhau, chúng em không hề vượt quá giới hạn, thậm chí không mấy khi ôm hôn thắm thiết.

Tính đến nay, hai đứa đã kết hôn được 7 tháng. Vậy mà thú thật, em vẫn còn là một cô gái trong trắng. Suốt thời gian qua, chúng em không quan hệ với nhau một lần nào. Đêm tân hôn thì anh ấy kêu mệt nên hẹn em ngày hôm sau. Ngày hôm sau, hai đứa vừa mới chớm "nhập cuộc" thì anh ấy kêu đau và lại hẹn em tới ngày tiếp theo. Ngày tiếp theo, chồng em cũng kêu đau và không vào được. Kể từ ngày đó tới bây giờ, chúng em cũng không đụng chạm gì vào người nhau nữa.

Ảnh minh họa.

 

Nhiều lần em có ý chủ động thì chồng lại nói là không có hứng. Em thấy tự ái và tủi thân lắm nên đến giờ, dù em rất muốn nhưng thấy thái độ thờ ơ của anh ấy, em cũng bất cần luôn.

Em không hiểu thực sự giữa vợ chồng em đang xảy ra vấn đề gì. Em bảo chồng mình đi khám thì anh ấy không chịu, cứ khăng khăng khẳng định sức khoẻ của mình tốt, chẳng có vấn đề gì. Em hỏi "Tại sao sức khoẻ tốt mà anh không sinh hoat với vợ?" thì anh ấy im lặng.

Em căng thẳng và bức bối quá. Không biêt tình trạng này còn kéo dài bao lâu nữa. Em muốn sinh con luôn nhưng cuộc sống vợ chồng như thế này thì không thể, em suy sụp lắm. Em không biết chồng mình bị sinh lý yếu hay không yêu vợ?

Tư vấn từ Trung tâm Sức Khỏe Việt

Khi hai người nam nữ yêu nhau, cơ thể đều trẻ và khỏe mạnh thì lúc gần gũi hay có sự va chạm thể xác đương nhiêu phải xuất hiện những rung động, ham muốn và bị kích thích. Tùy theo quan điểm, tính cách của từng người mà mọi rung động, kích thích ấy "thăng hoa" đến đâu. Người cẩn thận, tư tưởng nếp sống cổ sẽ cố gắng kiềm chế bản năng để không đi quá giới hạn. Còn những người suy nghĩ thoáng lại sẵn sàng làm "chuyện ấy" để giải tỏa khao khát. Nhưng dù trong trường hợp nào thì chuyện bị kích thích và ham muốn là điều chắc chắn phải có.

Tất nhiên, một cặp đôi giữ gìn cho nhau được đến đêm tân hôn là rất tốt. Song trong suốt thời gian yêu lại không cần đến cử chỉ ấu yếm, không nảy sinh nhu cầu ham muốn về thể xác thì sự việc không đơn giản chỉ dừng lại ở chuyện "giữ gìn cho nhau", đặc biệt là với nam giới - những người luôn có nhu cầu và bản năng sinh lý cao hơn.

Một người đàn ông không thích chuyện chăn gối thì tại sao lại kết hôn? Đáp án cho câu hỏi này sẽ được đưa ra với khá nhiều giả thiết:

- Người đàn ông không thực sự yêu thương vợ và muốn kết hôn nhưng có thể vì áp lực đến từ nhiều phía (nhất là khi đã ở tuổi U40) nên đành phải chấp nhận cho tròn nghĩa vụ, bộn phận.

- Người đàn ông đã có người khác nhưng không đến được với nhau và dưới sức ép của tuổi tác, gia đình,… nên đã đồng ý kết hôn, một mặt xoa dịu áp lực từ nhiều phía, mặt khác vẫn có thể ngầm đi lại với người cũ nên không muốn quan hệ với vợ.

- Yêu vợ nhưng người đàn ông này đang gặp một vấn đề khó nói về sức khỏe (sinh lý yếu, vô sinh) hay đang mắc chứng bệnh nghiêm trọng nào đó không dám giãi bày, chia sẻ.

- Người đàn ông này thực chất là người đồng tính, không có hứng thú với phụ nữ (biểu hiện này có thể nhìn thấy ngay từ giai đoạn còn đang yêu nhau, không có nhu cầu về việc động chạm thể xác, không ôm hôm thắm thiết....), việc kết hôn chỉ để che mắt mọi người.

- Bạn có thể ngoan, hiền, giỏi, khéo, chăm, đảm,… nhưng ở bạn lại luôn có sự tồn tại của sự luộm thuộm, bê tha về ngoại hình hay những “mùi hương” chết muỗi khiến anh ấy không dám gần.

Tất cả các giả thiết trên đều chỉ mang tính phỏng đoán. Vì thế, muốn có được câu trả lời chính xác để tìm lối thoát cho cuộc hôn nhân của mình thì người vợ buộc phải dùng mọi cách để điều tra, tìm hiểu.

Bạn có thể bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện thẳng thắn với chồng, yêu cầu chồng không được trốn tránh, đối mặt với thực tế để giải quyết vấn đề triệt để. Thái độ có thể đi từ nhẹ nhàng, tế nhị cho đến cứng rắn.

Nếu cuộc trò chuyện này vẫn chưa đem lại thông tin hay kết quả như mong muốn, bạn sẽ phải âm thầm điều tra. Lúc này, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ tư vấn của người thân anh ấy (bố mẹ, anh chị em hoặc bạn bè anh ấy - người bạn thấy đủ độ tin tưởng).

Ngoài ra, bạn nên buộc chồng chứng minh về "sức khỏe" của mình. Một cuộc kiểm tra về sức khỏe có chứng nhận của bác sĩ là điều hoàn toàn cần thiết, nhất là trong trường hợp người đàn ông kêu đau tức khi mới quan hệ.

Tóm lại, một cuộc hôn nhân không thể tồn tại nếu thiếu đời sống chăn gối. Vì thế, việc tự ái, hay bất cần càng chỉ đưa bạn vào bế tắc. Tìm cách chia sẻ để giải đáp khúc mắc và giải quyết vấn đề mới là hành động thông minh bạn cần làm lúc này.

 

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

 

 

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm