Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Cuối tuần đi triển lãm, chèo SUP đón hoàng hôn trên sông Hồng

Để "đổi gió" ngày cuối tuần, bạn có thể thư giãn bằng cách chèo SUP để vận động hay tham gia các triển lãm nghệ thuật.

trien lam Ha Noi 2022 anh 1trien lam Ha Noi 2022 anh 2

Để "đổi gió" ngày cuối tuần, bạn có thể thư giãn bằng cách chèo SUP để vận động hay tham gia các triển lãm nghệ thuật.

Zing gợi ý các hoạt động giải trí giúp bạn có 2 ngày cuối tuần thú vị. Bạn có thể lựa chọn ghé triển lãm, bay dù lượn tại đồi Bù hay chèo SUP ngắm hoàng hôn trên sông Hồng.


Chuỗi không gian triển lãm Hàng Buồm

Nếu muốn chậm lại trong những ngày cuối năm hối há, bạn có thể ghé Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm - từng là quần thể kiến trúc độc đáo Hội quán Quảng Đông để thưởng thức 9 không gian triển lãm trong nhà và ngoài trời.

Nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ khơi nguồn sáng tạo", tại đây bạn sẽ được thưởng thức triển lãm sắp đặt video art "Đại Tượng", phòng trưng bày "Ký ức 22 Hàng Buồm", không gian sắp đặt ánh sáng "Dãi thẻ", thư pháp "Phiêu diêu"...

Ngoài các không gian nghệ thuật trong nhà, "Hà Nội là.." và "Ký họa đô thị Hà Nội" là 2 triển lãm được trưng bày trong khoảng sân "đắt giá" của địa chỉ này.

Ảnh: Tran Lam Bach.

Bước chân vào đây bạn sẽ thấy được sự kỳ diệu của những lớp thời gian. Các nghệ sĩ đã nhặt nhạnh, chắp nối những mảnh vụn lịch sử để nó lấp lánh một vẻ đẹp tưởng như tình cờ mà đầy ngụ ý.

Triển lãm mở cửa miễn phí 8-17h (ngày thường) và 8-21h (ngày cuối tuần) đến hết tháng 2. Nếu muốn chụp ảnh, bạn nên chọn lúc vắng để không ảnh hưởng đến người xung quanh.


Triển lãm "Mơ về miền đất lạ"

"Mơ về miền đất lạ" là triển lãm của 4 nghệ sĩ bao gồm Tôn Thất Minh Nhật, Frederic Dialynas Sanchez, Nguyễn Xuân Lục và Jo Ngo.

Nhà nghiên cứu Jade Thau cho biết 4 nghệ sĩ đã sử dụng các phương pháp và chất liệu nghệ thuật đa dạng để cùng đào sâu những khái niệm về không gian, địa phương, vật chất.

Các tác phẩm tại đây có sự kết hợp giữa công nghệ và biểu tượng văn hóa đại chúng, song song là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mô tả cảnh quan đô thị qua những biểu tượng tôn giáo cổ xưa.

Triển lãm mở cửa 9-20h từ thứ ba đến chủ nhật tại Mơ Art Space đến hết 23/1.


Bay dù lượn đồi Bù

Ưa thích hoạt động thể thao mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm bay dù lượn tại đồi Bù (Chương Mỹ, Hà Nội) vào cuối tuần này.

Với chi phí 1,3-1,5 triệu đồng/người (không gồm phí di chuyển, ăn uống), bạn sẽ được trải nghiệm bay lơ lửng giữa bầu trời và thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh phía dưới trong 15-30 phút. Nếu muốn kết hợp săn hoàng hôn, bạn cũng có thể đăng ký bay vào khung giờ 16h30-17h trong ngày với mức phí khoảng 2 triệu đồng.

Ảnh: Hoa Nguyen.

Tham gia hoạt động này, bạn sẽ được hướng dẫn bởi huấn luyện viên bay dù lượn, phi công về cách mặc đồ bảo hộ, sử dụng thiết bị ghi hình, cách cất-hạ cánh... Nên dù chưa từng trải nghiệm, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia.

Để di chuyển đến đồi Bù bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ôtô. Từ chân đồi lên đến đỉnh đường đi dốc và gồ ghề, bạn nên trekking hoặc thuê xe với mức phí khoảng 150.000 đồng/người/2 chiều.

Để trải nghiệm hoạt động này, bạn cần đăng ký tại các câu lạc bộ được cấp phép đào tạo và tổ chức bay dù lượn.


Chèo SUP trên sông Hồng

Nếu muốn ngắm Hà Nội buổi hoàng hôn ở một góc mới, bạn có thể trải nghiệm chèo SUP trên sông Hồng trong khoảng nửa ngày. Bạn sẽ bắt đầu hành trình 12 km từ cầu Nhật Tân và kết thúc tại cầu Long Biên với nhiều chặng nghỉ chân.

Điểm nổi bật nhất của trải nghiệm này là du khách sẽ được dừng chân tại hòn đảo nằm giữa sông Hồng để có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn trên sông.

Ảnh: Bùi Ngọc Công.

Chi phí cho trải nghiệm khoảng 650.000 đồng/người, bao gồm phí thuê SUP, đồ ăn để cắm trại, xe đưa đón 2 điểm đầu, cuối và bảo hiểm du lịch.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động, bạn cần tuân thủ đúng các yêu cầu của hướng dẫn viên.

Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy

Biết đến hòn đảo này qua người bạn, Đức Anh (Hàn Quốc) quyết định đến cắm trại một mình trong 3 ngày 2 đêm. Trước chuyến đi, chàng trai 9X phải dành đến 3 tuần để chuẩn bị.

Thích cắm trại ngủ lều hơn du lịch dài ngày hậu giãn cách

Đa số các địa điểm du lịch đã mở cửa đón khách. Song nhiều người vẫn thích tổ chức những chuyến đi cắm trại ở ngay ngoại thành, gần với thiên nhiên để thư giãn.

Đi du lịch hay thắt chặt chi tiêu dịp cuối năm

Nhiều người xem cuối năm là khoảng thời gian cho những chuyến du lịch xả hơi. Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại từ chối những chuyến đi sau một năm công việc trì trệ do dịch bệnh.

Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm