Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn 'Những điều cần biết về tuyển sinh' đã bán rộng rãi

Dù thí sinh đã bắt đầu nộp hồ sơ từ 11/3, nhưng chiều tối qua, cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013" mới chính thức có bán tại các hiệu sách.

Cuốn 'Những điều cần biết về tuyển sinh' đã bán rộng rãi

Dù thí sinh đã bắt đầu nộp hồ sơ từ 11/3, nhưng chiều tối qua, cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013" mới chính thức có bán tại các hiệu sách.

Ngày 11/3, cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 của NXB Giáo dục Việt Nam đã chính thức được phát hành và được bán tại các hiệu sách trên cả nước với giá bìa là 35.000 đồng. Đây là là cuốn cẩm nang rất quan trọng gồm thông tin tuyển sinh của tất cả các trường đại học, cao đẳng năm 2013 dành cho các sĩ tử trước mùa thi.

Tuy nhiên, các thí sinh cần lưu ý, hiện nay trên thị trường trên thị trường có xuất hiện một số cuốn sách thông tin tuyển sinh 2013, cẩm nang tuyển sinh, tìm hiểu về ngành nghề đào tạo các cơ sở đào tạo..., nhưng qua kiểm tra cho thấy có một số cuốn sách thông tin không đầy đủ, về ngành nghề đào tạo, không đúng với một số thông tin mà các cơ sở đào tạo đăng ký tuyển sinh. Vì vậy, các bạn cần mua đúng cuốn sách do NXB Giáo dục Việt Nam tổng hợp, biên soạn và phát hành.

Cuốn cẩm nang tuyển sinh hữu ích dành cho các sĩ tử đã được phát hành ngày 11/3.

Bìa sau cuốn sách có tem của NXB Giáo dục Việt Nam.

Cuốn sách đã được bày bán rộng rãi tại các hiệu sách với giá bìa 35.000 đồng.

Nội dung cuốn sách cũng cung cấp một thông tin quan trọng mà các thí sinh cần lưu ý khi nộp hồ sơ là danh sách các trường đại học, cao đẳng bị dừng tuyển sinh năm 2012 và chưa được tuyển sinh trở lại từ năm 2013 bao gồm: ĐH Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh, CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách khoa và CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn.

Bên cạnh đó, sĩ tử cũng cần quan tâm đến nhiều ngành tại các đại học, cao đẳng trên cả nước bị thu hồi quyết định đào tạo từ năm 2013. Dưới đây là danh sách các trường và ngành bị thu hồi.

Tên trường

Tên ngành đào tạo bị thu hồi

ĐH Lương Thế Vinh

Công nghệ thực phẩm

Bảo vệ thực vật

Khoa học thư viện

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

ĐH Chu Văn An

Tiếng Trung

ĐH Tài chính – Ngân hàng Hà Nội

Kinh doanh thương mại

ĐH Tân Tạo

Kỹ thuật công trình xây dựng

ĐH Đồng Tháp

Quản trị kinh doanh

ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Công nghệ thông tin

ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định

Kế toán

Quản trị kinh doanh

CĐ Bách khoa Hưng Yên

Việt Nam học

CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM

Cơ khí

 

Trước đó, Bộ GD - ĐT cũng đã công bố danh sách 23 trường bị cắt giảm chỉ tiêu trong kỳ tuyển sinh 2013 nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục.  Bởi đây là các trường đã vi phạm quy chế tuyển sinh không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên trên tổng số sinh viên.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm