Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp giật túi xách của khách, tài xế xe ôm ở TP.HCM sa lưới

Thấy khách để nhờ túi xách vào cốp xe, nam tài xế xe ôm không trả lại tài sản mà phóng xe bỏ chạy.

Ngày 17/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM, đang lấy lời khai của Nguyễn Đạt Nhân (44 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo cảnh sát, Nhân là nghi phạm chiếm đoạt túi xách chứa nhiều tài sản của một khách nữ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tai xe cuop tai san anh 1

Nguyễn Đạt Nhân bị điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Kết quả điều tra xác định khoảng 22h30 ngày 28/7, chị N.T.P.H. đặt xe ôm công nghệ của hãng Grab từ Thủ Đức đi quận Phú Nhuận với giá 80.000 đồng.

Lúc này, tài xế GrabBike là T.P.N. nhận được cuốc xe. Thấy điện thoại gần hết pin, anh N. tính không chạy. Đứng cạnh đó, Nhân (lúc này mặc áo hãng Be, điều khiển xe máy mang biển số 66N1-212.77) nhận chạy giùm cuốc xe.

Sau đó, anh N. cùng Nhân chạy đến gặp chị H. Tài xế Grab nói với khách không nhận cuốc này và giới thiệu Nhân đón khách với giá cước bằng số tiền đã đặt trên ứng dụng Grab.

Trước khi lên xe, chị H. chủ động bỏ túi xách vào trong cốp xe của Nhân. Tuy nhiên, khi tới điểm trả khách, Nhân không trả lại tài sản cho khách mà tăng ga bỏ chạy.

Nạn nhân cố giữ đuôi xe lại, nhưng không được. Theo chị H., trong túi xách chứa điện thoại di động hiệu iPhone 8 Plus, giấy tờ cá nhân, hơn 20 triệu đồng cùng một số ngoại tệ.

Vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận xác định Nhân là nghi phạm gây án. Ngày 15/8, cảnh sát đã bắt giữ Nhân.

Nhân khai là tài xế xe ôm công nghệ của hãng Be. Sau khi lấy tiền và một số tài sản, nghi phạm đến bưu điện gửi trả giấy tờ tùy thân cùng túi xách về địa chỉ ghi trên giấy tờ tùy thân của chị H. Còn chiếc điện thoại iPhone 8 Plus, Nhân bán cho người phụ nữ ở quận Tân Bình với giá 3 triệu đồng.

Theo cảnh sát, số tiền chiếm đoạt được Nhân dùng tiêu xài cá nhân. Riêng người mua chiếc iPhone 8 Plus sau đó biết được tài sản này do kẻ gian chiếm đoạt nên đến cơ quan công an giao nộp.

Trước việc Nhân khai là tài xế Be, đại diện Công ty cổ phần Be Group cho biết công an đã đến doanh nghiệp này xác minh. Be cho biết hệ thông quản lý không ghi nhận đối tác nào là Nguyễn Đạt Nhân (44 tuổi, quê Sóc Trăng) và phương tiện mang biển số như nghi phạm điều khiển.

Băng cướp hoạt động trên đường sông ở TP.HCM sa lưới

Dùng ghe đi dọc tuyến sông và tìm các công trình để trộm cắp, nhóm cướp hung hăng, đe dọa người dân để chiếm đoạt bằng được tài sản khi bị phát hiện.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm