Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cán bộ phường nhận 260 triệu lo xây nhà trái phép

Thấy có người nhờ lo lót để được xây nhà trên đất nông nghiệp, Dương phát giá 260 triệu đồng. Công trình vừa khởi công đã bị chính quyền địa phương yêu cầu tháo dỡ.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa khởi tố Phan Thành Dương (42 tuổi, trú ở quận Tây Hồ) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước khi gây án, Dương là cán bộ của UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2014, anh Thành được người quen giới thiệu gặp Dương (cán bộ UBND phường Tương Mai) nhờ lo lót việc xây nhà trên đất nông nghiệp.

Phan Thành Dương. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Phan Thành Dương. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Vị cán bộ phường nhận lời giúp với chi phí lót tay 260 triệu đồng. Quá trình khởi công, căn nhà của gia chủ bị UBND phường sở tại phát hiện, lập biên bản, yêu cầu phá dỡ.

Anh Thành gọi cho Dương cầu cứu nhưng máy điện thoại của cán bộ phường không liên lạc được. Biết bị lừa, bị hại trình báo sự việc tới công an và chấp hành việc tháo dỡ phần thi công trái phép.

Quá trình truy xét, cơ quan công an đã bắt Dương. Cảnh sát cho hay, ngoài anh Thành, cựu cán bộ phường còn lừa 100 triệu đồng của một người khác có nhu cầu chạy “sổ đỏ”.

Sự thật về 'phòng VIP' trong trại giam

Kẻ lừa đảo giới thiệu mình là công an, có quan hệ với nhiều lãnh đạo trại giam. Hắn gợi ý gia đình các phạm nhân bỏ tiền lo lót cho con em được ngồi ở “phòng VIP”.

 

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm