Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị đề nghị 18 năm tù

Nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm tính mạng công dân, VKSND đề nghị 1 án tử hình, 1 chung thân. Riêng cựu Phó ban tổ chức tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị đề nghị 18 năm tù.

Chiều 11/6, sau phần xét hỏi, VKSND luận tội cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong làm ăn, các bị cáo xâm phạm tính mạng con người, gây hoang mang dư luận.

Cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bật khóc trước tòa

"Bị cáo nhiều năm công tác ở cơ quan Nhà nước, lại làm chuyện vi phạm pháp luật, không lường trước hậu quả", cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy khai nhận, rồi bật khóc.

Đánh giá vai trò, VKSND nhận định bị cáo Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) là người trực tiếp dùng hung khí đâm chết nạn nhân. Hành vi của bị cáo thể hiện sự quyết liệt, mục đích vì tiền mà bất chấp tính mạng của người khác. 

Với tình tiết nhân thân xấu, bị cáo này bị đề nghị mức án tử hình về tội Giết người.

Bị cáo Văn bị dẫn giải sau phiên toà. Ảnh: MĐ.

Là người khởi xướng, bỏ tiền thuê Tuấn và Thuận đánh dằn mặt anh Thành, bị cáo Nguyễn Kim Bình (44 tuổi) bị đề nghị án chung thân. Bị cáo Lê Hồng Thuận (23 tuổi, ở quận Thanh Xuân) bị đề nghị 18-20 năm tù.

Đối với Lê Trung Kiên (44 tuổi, cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy), VKSND nhận định bị cáo là người giữ vai trò chỉ đạo. Ông này có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong công tác, khắc phục 50 triệu đồng. VKSND đề nghị mức án 16-18 năm tù.

Còn bị cáo Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, ở quận Cầu Giấy) biết rõ Kiên có liên quan đến vụ án nhưng do nể nang bạn bè đã khai báo gian dối, cản trở điều tra. Bị cáo này bị đề nghị mức án 12-14 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Theo VKSND, trong vụ án, phía bị hại cũng có một phần lỗi là thuê người ngoài xã hội ném chất bẩn và nhắn tin đe dọa Ngày mai (12/6), phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm