Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sản phụ bị lưu thai mắc hội chứng nguy hiểm

Bác sĩ nhận định đây là trường hợp sản phụ rất nặng, thai 23 tuần ngừng tiến triển, hội chứng HELLP, suy thận mạn.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tiếp nhận thai phụ N.T.L. (33 tuổi, ở Tân Châu, An Giang), được chuyển đến từ tuyến dưới trong tình trạng lơ mơ, thai lưu 23 tuần.

Cuu san phu bi luu thai anh 1
Thai phụ sau khi được cấp cứu. Ảnh: BVCC.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nhận định đây là trường hợp rất nặng, thai 23 tuần ngừng tiến triển, hội chứng HELLP, suy thận mạn.

Cuộc hội chẩn diễn ra với sự có mặt của lãnh đạo bệnh viện quyết định phẫu thuật cấp cứu chấm dứt thai kỳ cứu sống sản phụ.

Cuộc phẫu thuật thành công sau 30 phút diễn ra trong đêm trực 15/5. Bên cạnh đó, với tình trạng suy thận kèm theo, bệnh nhân được chỉ định lọc thận cấp cứu.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, được theo dõi, điều trị, chăm sóc tại khoa Sản.

Theo các bác sĩ, hội chứng HELLP là tình trạng bệnh lý rất nặng, có nguy cơ diễn tiến nặng dẫn đến rối loạn đông máu, suy gan, có thể đe dọa sức khỏe của sản phụ trong thai kỳ, đòi hỏi các bác sĩ phải xác định đúng, xử trí kịp thời để cứu sống bệnh nhân.

Thủ phạm khiến em bé đột ngột chết lưu trong bụng mẹ

Bánh rau phát triển bất thường khiến thai nhi trong tử cung bị chèn ép, không thể phát triển. Rất may, các bác sĩ đã sớm phát hiện tình trạng này để bảo toàn tính mạng của em bé.

Song Anh

Bạn có thể quan tâm