Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sinh viên 'rút ruột' 90% tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Được ủy quyền thay mặt câu lạc bộ ủng hộ số tiền 11.232.000 đồng nhưng H.T. chỉ chuyển 1.123.200 đồng, thấp hơn mức công bố 10.108.800 đồng.

Sự việc trên xảy ra ở Câu lạc bộ dự nguồn (CLB) thuộc Hội Sinh viên Cao đẳng Công Thương TP.HCM.

Ngay sau đó, Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Cao đẳng Công Thương TP.HCM đã làm việc với CLB và có báo cáo ban đầu về vụ việc.

ung ho bao lu anh 1

Thông báo của CLB dự nguồn về sự việc sao kê tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Theo báo cáo, CLB trên đã được giải thể vào tháng 1/2024 sau thời gian hoạt động không hiệu quả. Tại thời điểm giải thể, số tiền quỹ còn lại của CLB là 11.232.000 đồng và Ban Chủ nhiệm thống nhất giao cho cựu sinh viên H.T. (thành viên Ban Chủ nhiệm) đã ra trường cất giữ.

Khi cơn bão số 3 đổ vào nước ta, gây thiệt hại về người và của ở một số tỉnh phía Bắc, các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB đã đề nghị chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại.

Ngày 9/9, cựu sinh viên H.T. đã chuyển 1.123.200 (thay vì toàn bộ số tiền là 11.232.000) vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sau đó nhờ bạn photoshop chỉnh sửa thành 11.232.000 để đưa lên group báo cáo CLB.

Tuy nhiên, sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai sao kê, sự việc trên bị phát hiện. Cựu sinh viên H.T. đã nhận thức được sai lầm của mình và đã chuyển toàn bộ số tiền còn lại vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào ngày 14/9.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Ban giám hiệu, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên trường đã mời các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB và cựu sinh viên H.T. để làm việc. Tại buổi làm việc, H.T. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, do suy nghĩ thiếu chính chắn, làm ảnh hưởng đến CLB, thầy cô và nhà trường đồng thời xin mọi người bỏ qua để thay đổi bản thân. Đây là sai phạm do cá nhân chứ không liên quan đến CLB.

Phía Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Cao đẳng Công Thương TP.HCM cũng gửi lời xin lỗi đến đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão số 3, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng ủy, Ban giám hiệu và toàn thể thầy cô cùng sinh viên nhà trường về sự việc trên.

Kể từ khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố danh sách sao kê tiền của các mạnh thường quân ủng hộ, rất nhiều cá nhân trong đó có những người nổi tiếng bị cư dân mạng phanh phui về số tiền ủng hộ có sự chênh lệch rất lớn giữa thực tế và lời tuyên bố, hình ảnh chuyển khoản trên mạng xã hội gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

52 học sinh, trẻ em thiệt mạng do bão số 3 và mưa lũ

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay, 52 học sinh, trẻ em bị tử vong, 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương do bão số 3 và mưa lũ.

https://tienphong.vn/cuu-sinh-vien-rut-ruot-90-tien-ung-ho-dong-bao-bi-bao-lu-post1673527.tpo

Nguyễn Dũng / Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm