Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trưởng phòng doạ 'mài dao giết hiệu trưởng' bị bắt tại tòa

Sau khi bác kháng cáo, tuyên y án 12 tháng tù đối với nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế của trường Cao đẳng Cần Thơ, Tòa ra lệnh bắt giam bị cáo này để đảm bảo thi hành án.

Ngày 30/5, TAND TP Cần Thơ bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm 12 tháng tù đối với Trần Tuấn Kiệt (nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, trường Cao đẳng Cần Thơ) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Toà phúc thẩm cũng ra lệnh bắt giam bị cáo Trần Tuấn Kiệt ngay tại phiên tòa để đảm bảo việc thi hành án.

Cuu truong phong truong cao dang anh 1
Bị cáo Trần Tuấn Kiệt tại phiên toà phúc thẩm. Ảnh: Anh Minh. 

Theo hồ sơ tố tụng, tháng 8/2017, Công an quận Ninh Kiều khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Tuấn Kiệt để điều tra về tội danh trên. 

Trong thời gian điều tra, cảnh sát nhận thấy bị can có dấu hiệu bất thường nên trưng cầu giám định tâm thần và đưa đi chữa bệnh bắt buộc. Sau thời gian điều trị, ông Kiệt tiếp tục bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng được cho tại ngoại. 

Năm 2018, TAND quận Ninh Kiều 3 lần lên lịch, đưa vụ án ra xét xử nhưng phải tạm hoãn vì nhiều lý do. Tháng 11/2018, TAND quận Ninh Kiều đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù về tội danh trên. 

Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo cho rằng mình không có tội nên kháng cáo, yêu cầu huỷ bản án sơ thẩm.

Bị hại trong vụ án là ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng Cao đẳng Cần Thơ, cũng kháng cáo vì cho rằng mức án chưa tương xứng với hành vi của bị cáo.

Theo cáo trạng, bị cáo Kiệt và vợ công tác tại trường Cao đẳng Cần Thơ. Từ việc vợ không được cử đi học theo ý muốn, ông có những hành vi, lời nói trái quy định.

Ông Kiệt đăng lên Facebook cá nhân nhiều quyết định của trường với bình luận về việc bổ nhiệm một hiệu phó của trường là sai. Năm 2017, ông Kiệt bị kỷ luật Đảng, với hình thức khiển trách.

Cựu trưởng phòng này doạ nếu bị hiệu trưởng dồn vào bước đường cùng thì sẽ mài dao, cắt cổ hiệu trưởng và tự sát.

Khiển trách hiệu trưởng vụ cô giáo tát học sinh liên tiếp ở Hải Phòng

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Trước đó, giáo viên đánh học sinh bị buộc thôi việc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm