'Không bán cho tư nhân những doanh nghiệp Nhà nước kém chất lượng'
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định không chạy theo tốc độ trong việc bán vốn mà tập trung vào tính hiệu quả.
716 kết quả phù hợp
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định không chạy theo tốc độ trong việc bán vốn mà tập trung vào tính hiệu quả.
Nhiều người trẻ Việt đang nỗ lực mang niềm tự hào quê hương ra thế giới, để bạn bè quốc tế cảm nhận tài năng, bản lĩnh của người Việt bên cạnh sự siêng năng, cần cù.
Nỗi trăn trở về thị trường đang bị bỏ ngỏ cùng di sản cà phê ít được biết đến đã đánh thức niềm đam mê trong chàng trai Việt kiều trẻ tuổi, tạo lập thương hiệu Highlands Coffee.
Tên huyện ngắn nhất Việt Nam cũng đồng thời là tên một hồ nước tự nhiên có cảnh quan tuyệt đẹp ở Tây Nguyên, hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước tìm đến khám phá.
Quê hương Hoa hậu H'Hen Niê nổi danh là "thủ phủ cà phê" Việt Nam với diện tích trồng và sản lượng dẫn đầu cả nước. Bạn biết gì về vùng đất này cùng loại thức uống trứ danh ở đây?
Uống cà phê sữa đá, chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp, khám phá Chợ Lớn, xem múa rối nước... là những trải nghiệm thú vị ở TP.HCM mà trang Rough Guides gợi ý du khách.
Nhiều doanh nghiệp đang bỏ quên sân nhà khi xuất khẩu cà phê nguyên liệu Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới nhưng vẫn phải nhập thành phẩm từ nước ngoài.
Khởi đầu với hồ tiêu và tiếp tục ghi dấu trong ngành cà phê, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch hội đồng quản trị Phúc Sinh Group có nhiều phát ngôn gây chú ý trong kinh doanh.
Quyết định quay về thị trường nội địa, CEO Phúc Sinh nói mình thấy tự ái khi luôn nghe đối tác ngoại chê chất lượng cà phê Việt, lo người Việt phải uống cà phê trộn hương liệu.
Tạp chí du lịch The Culture Trip nêu bật những nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam ghi dấu trong lòng mỗi vị khách quốc tế từng ghé thăm đất nước.
17 năm trước, ông chủ Việt bắt đầu xuất khẩu hồ tiêu, làm nên cái tên “vua hồ tiêu”. 6 năm sau bước chân đầu ấy, ông lại ghi dấu trong mảng cà phê với sản phẩm chuẩn quốc tế.
UTZ không còn xa lạ ở nhiều nước phát triển, nhưng với đa phần nông dân trồng cà phê Việt, đó đơn thuần là những chữ cái viết tắt của một cụm từ nào đó.
Vài năm gần đây, các chuỗi cà phê mang thương hiệu ngoại ồ ạt vào Việt Nam và được đón nhận, trong khi cà phê Việt đạt chuẩn quốc tế cho người dùng trong nước lại không nhiều.
Cà phê chuẩn châu Âu xuất khẩu đạt 65.000-70.000 tấn/năm, nhưng tiêu thụ nội địa chưa được 1% con số này, Phúc Sinh đang lội ngược dòng để người Việt được uống cà phê chất lượng.
Trong hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Masan Group đã thực hiện nhiều thương vụ trăm triệu USD tạo nên những bước ngoặt lớn, nhằm thực hiện mục tiêu dẫn đầu thị trường.
Toàn bộ tài sản tại 19 tập đoàn, tổng công ty do Nhà nước sở hữu vốn sẽ chính thức được gom về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phụ trách trong chiều 30/9.
Trong khi các loại hàng “xịn” nhất được doanh nghiệp gom bán ra nước ngoài thì mỗi năm, Việt Nam phải nhập khoảng 60.000 tấn cà phê đã qua chế biến từ Brazil, Mỹ, Trung Quốc...
Tham gia thị trường cà phê, Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải cho biết doanh nghiệp đã lường trước những khó khăn, nhưng đó cũng là trách nhiệm để nâng tầm hạt cà phê Việt.
Chọn kết hợp với du lịch, võ thuật thông qua Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới là cách NutiFood đưa sản phẩm mới - Nuticafé - ra biển lớn.
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức gia nhập thị trường kinh doanh cà phê hòa tan khi ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi.