Cuốn sách về hành trình hội nhập trước cơ hội TPP
'Kẻ trăn trở' là cuốn sách đầu tay của TS Lương Hoài Nam về vấn đề hội nhập và lập nghiệp trong thời kỳ mới, nhất là khi Việt Nam vừa đàm phán thành công TPP.
716 kết quả phù hợp
'Kẻ trăn trở' là cuốn sách đầu tay của TS Lương Hoài Nam về vấn đề hội nhập và lập nghiệp trong thời kỳ mới, nhất là khi Việt Nam vừa đàm phán thành công TPP.
Dù chỉ cách TP HCM 45 phút đi máy bay, Côn Sơn gần như là một thế giới khác hẳn, không nằm trong tuyến đường phổ biến của khách du lịch phương Tây.
Theo dõi tranh luận xung quanh câu chuyện ĐH Tôn Đức Thắng thí điểm bổ nhiệm chức vụ chuyên môn, GS Nguyễn Đức Dân chia sẻ bài viết.
Việc Starbucks công bố đưa thương hiệu cà phê VN vào bán tại hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia là một tin vui, nhưng đồng thời cũng để lộ ra nhiều điểm yếu của ngành cà phê VN.
Quần quật quanh năm mới làm ra hạt cà phê nhưng đến mùa thu hoạch, sau khi trừ chi phí, nộp các khoản thu cho công ty, người trồng cà phê chẳng còn chút lãi nào.
Được mệnh danh là loại bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, bánh mì Việt đã chinh phục thực khách Mỹ với lớp vỏ giòn tan, phần nhân đậm đà, hài hòa giữa thịt và các loại rau thơm.
TripAdvisor, đã xếp hạng Hội An nằm trong 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới. Tại phố Hội, một trong những tour du lịch thú vị chính là “ăn hàng” với Tây.
Gần 95% sản lượng cà phê Việt Nam hiện nay xuất khẩu thô, không thương hiệu.
Thầy giáo Jesse Peterson cho biết, khi mẹ anh tới Việt Nam, bà như một đứa bé tròn mắt thích thú khi được dẫn vào cửa hàng bán bánh kẹo.
“Thức dậy mỗi buổi sáng với một ly cà phê từ lâu đã trở thành thói quen của người Việt”, trang Lonely Planet mở đầu phần giới thiệu về văn hóa đồ uống phổ biến tại Việt Nam.
Không ít đại gia Việt bỏ ra hàng chục triệu USD hoặc sẵn sàng chia sẻ lợi ích để thâu tóm các công ty nước ngoài, với kỳ vọng thâm nhập các thị trường tiềm năng.
Cà phê sữa đá của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế, bởi cách pha chế độc đáo và vị ngon ấn tượng, theo nhận định của trang The Daily Meal.
Đối với phương Tây, những trận đối đầu giữa các thương hiệu như Starbucks và Trung Nguyên sẽ phản ánh một phần cơ chế kinh tế thị trường.
Thị trấn PhinDeli do một doanh nhân người Việt mua lại và đổi tên nhằm quảng bá cà phê Việt Nam là một trong những thị trấn kỳ quặc nhất thế giới.
Xuất khẩu tắc đầu ra, trong lúc thị trường nội địa vào vụ thu hoạch với nhiều mặt hàng, dẫn tới ùn ứ. Đâu là giải pháp có thể khai thông, giải cứu được hàng hóa XK của Việt Nam.
Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.
Annie Daly, phóng viên hãng thông tấn AP, chia sẻ những cảm xúc của cô đối với các món ăn Việt.
Doanh nhân Sài Gòn, Phạm Đình Nguyên, đã dùng sự nổi tiếng khi mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ để đưa cà phê Việt Nam đến vùng đất này.
Các mảng màu chân thực về đời sống, văn hóa, tinh thần của con người Việt Nam ở khắp các tỉnh thành được nữ nhiếp ảnh gia Catherine Karnow ghi lại và đưa ra triển lãm tại Hà Nội.
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Minh Quân, hai thầy trò Kyo York và bé Ju Uyên Nhi đã hội ngộ tại sự kiện về cà phê lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.