TP.HCM sẽ có 4 khu thương mại tự do
Dù nhận được quan tâm đầu tư, 4 đề án khu thương mại tự do tại TP.HCM hiện vẫn chưa thể triển khai do thiếu khung pháp lý, chính sách đặc thù.
287 kết quả phù hợp
Dù nhận được quan tâm đầu tư, 4 đề án khu thương mại tự do tại TP.HCM hiện vẫn chưa thể triển khai do thiếu khung pháp lý, chính sách đặc thù.
Tốc độ tăng trưởng hai con số, quy mô hàng chục tỷ USD và áp lực từ thương mại điện tử đã đưa logistics Việt Nam vào “đường cao tốc” cạnh tranh khốc liệt.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Cục Hải quan cho biết đã phát hiện và bắt giữ nhiều lô hàng xuất khẩu các sản phẩm như tỏi, mỏ hàn điện, ghế gấp có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu đi Mỹ.
Tập đoàn Becamex đề xuất làm tuyến đường sắt nhanh nối TP.HCM với Cái Mép, Bàu Bàng và Cần Thơ, các tuyến này sẽ tiết kiệm tới 2,2 tỷ USD chi phí logistics.
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ở phường Tân Phước từng đón siêu tàu lớn nhất thế giới từ 2023. Đây là một cảng biển quan trọng của Việt Nam và đứng thứ 7 thế giới về hiệu suất hoạt động.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng khi làm việc với lãnh đạo vùng Đông Nam Bộ trong Hội nghị diễn ra vào sáng nay (2/8).
TP.HCM kiến nghị bố trí thêm phó chủ tịch UBND tại phường, xã có từ 50.000 dân, tương tự cơ chế đặc thù được áp dụng theo Nghị quyết 98, nhằm giảm tải áp lực công việc sau sáp nhập.
Xã Hồ Tràm được xem là "thủ phủ" du lịch biển của TP.HCM sau sáp nhập, với 41 dự án được chấp thuận đầu tư, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai.
Trong bối cảnh đô thị sân bay Long Thành kiến tạo trung tâm kinh tế mới, cơ hội sinh lời mở ra cho các nhà đầu tư sở hữu căn thương mại - dịch vụ (TMDV) mặt tiền đường huyết mạch.
Phó thủ tướng ký quyết định lập Hội đồng thẩm định dự án Tổ hợp cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM, giao Bộ Tài chính làm cơ quan thường trực, hoàn tất báo cáo trước khi trình Quốc hội.
Becamex đang làm đề án đường sắt nối phía Bắc Bình Dương cũ với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành nhằm giữ chân doanh nghiệp và thu hút thêm ngành nghề công nghệ cao.
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
TS Trần Du Lịch cho rằng chỉ có khu thương mại tự do mới giúp TP.HCM tham gia trực tiếp chuỗi giá trị phân phối toàn cầu, thu hút đầu tư mạnh và là đột phá trong giai đoạn phát triển mới.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Sở hữu vị trí chiến lược tại vùng lõi đồng bằng sông Cửu Long, cảng biển quốc tế Trần Đề được kỳ vọng trở thành “cửa ngõ” xuất khẩu mới.
Chi cục Thống kê TP.HCM ước tính 6 tháng cuối năm, TP.HCM mới cần tăng trưởng 11-12,5%. Đây là thách thức lớn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và áp lực thuế quan từ Mỹ.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM trở thành "đại bản doanh" của loạt doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
Cách TP.HCM khoảng 100 km, phường Vũng Tàu là điểm “đổi gió” quen thuộc cuối tuần, nhưng để giữ chân dòng khách chất lượng cao, nơi đây cần bước vào một cuộc cách mạng du lịch.
Cơ quan Hải quan bắt giữ, khởi tố và xử lý hàng loạt vụ việc buôn lậu, buôn bán hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ với hơn 1,3 triệu bao thuốc lá điếu, trị giá hơn 65 tỷ đồng.