Vì sao cáp quang biển sửa mãi không xong
Cáp quang đi qua nhiều quốc gia và nằm sâu dưới đáy biển, do đó quy trình sửa chữa phức tạp và tốn nhiều thời gian, có thể lên đến vài tháng.
218 kết quả phù hợp
Cáp quang đi qua nhiều quốc gia và nằm sâu dưới đáy biển, do đó quy trình sửa chữa phức tạp và tốn nhiều thời gian, có thể lên đến vài tháng.
Công trình đường dây vượt biển trên không cấp điện áp 220 kV dài nhất khu vực Đông Nam Á, đảm bảo năng lực cung cấp điện cho thành phố đảo Phú Quốc.
Giấc mơ xây dựng mạng lưới vận chuyển điện mặt trời khắp châu Á đang gặp phải một thách thức mới: Cuộc đối đầu giữa các nhà đầu tư.
Công trình đường dây vượt biển cấp điện áp 220 kV sẽ tăng năng lực cung cấp điện cho đảo Phú Quốc lên gấp khoảng 5 lần phụ tải hiện hữu.
Hiện cầu Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới cho xe hai bánh lưu thông, dự kiến trước Tết Quý Mão 2023, sự cố công trình được khắc phục và đưa vào khai thác toàn bộ trở lại.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị sớm khắc phục sự cố và đưa cầu Nguyễn Hữu Cảnh sử dụng trở lại trước 1/1/2023.
Vụ hack bí ẩn đã đánh sập hệ thống thông tin của quốc đảo Vanuatu, khiến hàng trăm nghìn người dân trở về thời “tiền Internet”, làm giấy tờ, thủ tục bằng giấy, bút.
Để giữ trứng được lâu và ăn vẫn đảm bảo dinh dưỡng, người Việt đã làm trứng muối. Còn uống rượu, thì đã thêm rắn, bò cạp vào và xem là thuốc đặc trị.
Nhiều dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành, quy hoạch treo hàng chục năm là những vấn đề cử tri TP.HCM mong được giải quyết sau kỳ họp lần 4, Quốc hội khóa XV.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Ban giao thông về việc tổ chức lại giao thông khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh để kiểm định sự cố.
SBTech là đơn vị tham gia quan trắc, đánh giá kết cấu công trình từ lúc phát hiện sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và được đánh giá có nhiều chuyên gia giỏi chuyên môn.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án giải tỏa tình trạng ùn ứ qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian công trình thi công, sửa chữa.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
TP.HCM vừa chấp thuận chi 490 triệu đồng để mời đơn vị kiểm định độc lập, giám định nguyên nhân sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi đưa ra phương án xử lý.
Ngày 14/10, công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc được đưa vào vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện lưới quốc gia trên đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Sáng 10/10, dòng xe nhích từng chút khu qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là ngày thứ 12 phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu nhằm sửa chữa sự cố đứt cáp ngầm.
Nằm trên trục giao thông chính kết nối khu đông vào trung tâm TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế cáp dự ứng lực đặt ngầm để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và giao thông.
Chủ đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, thăm dò công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trước khi thi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến các công trình có hạng mục ngầm lân cận.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Sở GTVT đề nghị xem xét dừng thanh toán tiền các nhà thầu liên quan sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, và kiến nghị UBND TP.HCM lập tổ điều tra nguyên nhân.