Những trụ sở nằm trên đất vàng Hà Nội sắp phải di dời
Kế hoạch di dời sẽ thực hiện vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Đến giữa 2018, tám sở, ngành di dời này sẽ về tập trung tại khu liên cơ đường Võ Chí Công.
801 kết quả phù hợp
Kế hoạch di dời sẽ thực hiện vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Đến giữa 2018, tám sở, ngành di dời này sẽ về tập trung tại khu liên cơ đường Võ Chí Công.
Gần 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được di chuyển, chặt hạ, cắt tỉa để giải phóng mặt bằng thực hiện mở rộng đường vành đai 3.
Thủ đô ngày một đổi thay với nhiều tuyến đường mới hoặc mở rộng, các dự án nhà cao tầng mọc lên san sát. Tháng 10/2017, Hà Nội khác hẳn so với vài năm trước.
Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Dự kiến trong tháng 11, 8 đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Sáng 28/9, tổng thầu Trung Quốc đã cho một đầu tàu chạy từ ga Cát Linh đến ga Láng để kiểm tra hệ thống đường ray.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc "phá sản" kế hoạch chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên quan đến gói vay 250 triệu USD chưa được giải ngân.
Hai năm từ khi đăng quang tại đấu trường “So you think you can dance”, Đăng Quân vẫn miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp bằng cách học hỏi, sáng tạo không ngừng.
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Ông John Laxon, GĐ Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Education New Zealand (ENZ) cho biết trong 8 tháng đầu năm, lượng sinh viên Việt Nam du học tại New Zealand tăng tới 88%.
Hỏa hoạn bất ngờ bùng phát trong căn hộ tầng 12 chung cư Rainbow Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn. Một số người dân ở đây nói họ không nghe chuông báo cháy kêu.
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.
Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Nhưng phương án này gần như “phá sản” vì thiếu vốn.
Có tổng mức đầu tư gần 27.000 tỷ, 5 dự án hoàn thành vào cuối 2017 được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo giao thông thủ đô.
Tập đoàn Cát Châu Bá (Trung Quốc) mong muốn được đầu tư các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam.
Tại cuộc họp về thúc đẩy giải ngân vốn ODA, Thủ tướng nhấn mạnh cần nâng cao tính trạng tranh trong việc đấu thầu dự án. Tránh các nhà thầu thiếu năng lực.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, các chuyên gia Nhật và Đức cho rằng Hà Nội và TP.HCM sẽ phải trả giá cho việc phát triển tàu điện ngầm do nhiều nước chế tạo.
Đối với những gia đình 2-3 thế hệ, ông bà, cha mẹ thường phải tính toán, suy nghĩ nhiều về môi trường sống, học tập, phát triển cho các bé.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đơn vị sẽ trồng cây giáng hương thay thế 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng theo mô hình đường Võ Chí Công. Cây xanh sẽ được trồng 4 tầng.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt xin lỗi tác giả và dừng sử dụng bản đồ vị trí các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã lấy trên mạng trước khi nhận được sự đồng ý.