Bộ trưởng Thăng cam kết làm rõ vụ rơi bó thép chết người
Đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân và những người bị thương vụ rơi bó thép ở dự án đường sắt trên cao.
791 kết quả phù hợp
Đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân và những người bị thương vụ rơi bó thép ở dự án đường sắt trên cao.
Giàn giáo thi công nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phủ kín mặt đường, chỉ trừ làn đường dành cho xe buýt khiến người dân đi bên dưới luôn cảm thấy bất an.
"Lúc nào đi qua cũng có cảm giác sợ. Công nhân thi công ngay bên trên, toàn sắt, bê tông, xỉ hàn xì tóe đầy lửa xuống đường", một bạn đọc chia sẻ.
Trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra, hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày này không khỏi bức xúc về những hiểm họa rình rập dưới công trường dự án đường sắt trên cao Hà Nội.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu Công an Hà Nội điều tra vụ tai nạn rơi bó thép ở đường sắt trên cao khiến một người đi đường tử nạn.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đình chỉ công việc đối với Chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường nhà ga dự án đường sắt trên cao.
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Công nhân đang cẩu bó thép lên độ cao khoảng 3 m thì bất ngờ cáp đứt. Hàng loạt xe máy đi phía dưới bị rơi trúng, một thanh niên tử vong tại chỗ.
Bó thép lớn đang được cẩu lên ở công trường dự án đường sắt trên cao thì cáp bị đứt. Ba xe máy của người đi đường bị rơi trúng.
Gần 100 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Nguyễn Trài - Khuất Duy Tiến bị đốn hạ để phục vụ thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.
Nếu như trước đây, người dân lùng xục đi tìm nhà ở nội đô, thì nay không ít người dân có mức tiền trung bình mua nhà ở xa, giá rẻ và chờ đợi tuyến đường sắt trên cao.
Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng vừa có ý kiến về chất lượng phiến dầm số 1 dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).
"Hiện 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa chịu di dời do nhiều lý do. 26 hộ dân còn lại rất khó, chưa nhận tiền và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù".
Khi cả thành phố chìm trong giấc ngủ say đó cũng là lúc những phiến dầm nặng hơn 240 tấn, dài 30 m được các đoàn xe ùn ùn vận chuyển từ bãi đúc tới công trường đường sắt trên cao.
Nhà Quốc hội, đường trên cao, Đại lộ Thăng Long, hai tòa nhà cao nhất nhì Việt Nam Keangnam, Lotte... là những công trình quy mô, mang lại diện mạo mới cho một Hà Nội hiện đại.
Đó là thực trạng chung của các dự án đường sắt đô thị do Hà Nội, TP.HCM và Bộ GTVT thực hiện.
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Vượt qua nhiều vòng loại, 30 thí sinh của Elite Model Look được đưa đến ngôi nhà chung tại Đà Nẵng để tham gia buổi tập huấn cuối cùng trước khi bước vào đêm chung kết ngày 6/9.
Xe quá tải vẫn tung hoành ở cả những khu vực mà Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có mặt đốc thúc xử lý.