Bí thư Hà Nội muốn đường sắt Cát Linh vận hành trước tháng 10
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
956 kết quả phù hợp
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Cùng khẳng định mong muốn đẩy dự án về đích sớm nhưng giữa chủ đầu tư và tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa tìm được tiếng nói chung.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Đại diện Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị cung cấp thông tin nghi vấn hối lộ công chức, cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh.
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
BĐS phía tây Hà Nội với lợi thế hạ tầng tỷ USD, tiện ích đồng bộ, đa dạng đang nhận được nhiều quan tâm của giới đầu tư và khách hàng sau dịch.
Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại, đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong năm 2020.
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ đến thời điểm này, thành công có được trong việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhờ sự đồng lòng chung sức và sự ủng hộ của người dân.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Dựa trên tiêu chí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia, Hà Nội sẽ kiến nghị nới lỏng giãn cách xã hội nhằm đảm bảo phòng chống dịch đồng thời có điều kiện khôi phục sản xuất.
Chiều 13/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM có mật độ xe lưu thông khá dày. Một số nhóm người vẫn tụ tập và không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Hà Nội mong muốn Chính phủ hỗ trợ để sớm đưa các công trình trọng điểm vào sử dụng. TP.HCM thì muốn giảm giá điện.
Nút giao 4 tầng, hầm chui Trung Hòa, Ngã Tư Sở và nhiều tuyến đường khác ở Hà Nội chỉ lác đác xe cộ đi lại những ngày cách ly xã hội.
Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thống nhất lập tổ công tác tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông.
Bỏ qua khuyến cáo không tụ tập đông người, người dân Hà Nội vẫn kéo đến các tụ điểm ăn uống từ tối cho đến khuya.
Với bề dày 52 năm, Tập đoàn Atlantic hoạt động tích cực trong lĩnh vực cung cấp nước nóng, sưởi ấm không khí, điều hòa không khí và thông gió.
Các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội báo cáo đã tổ chức rà soát và cách ly nhiều trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.H.N.