Trượt lớp 10, học sinh học tiếp ở đâu?
Trước sự cạnh tranh quyết liệt để có được suất vào lớp 10 công lập trong năm học 2015 - 2016, không ít người lo ngại nếu trượt thì các em sẽ học ở đâu?
266 kết quả phù hợp
Trượt lớp 10, học sinh học tiếp ở đâu?
Trước sự cạnh tranh quyết liệt để có được suất vào lớp 10 công lập trong năm học 2015 - 2016, không ít người lo ngại nếu trượt thì các em sẽ học ở đâu?
Từ bài toán lớp 3 nhìn về cách ra đề cho học sinh tiểu học
Từ bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây sốt, TS Nguyễn Huy Đoan có bài viết chia sẻ với Zing.vn về góc nhìn ra đề cho học sinh tiểu học.
“Ném đá” đang trở thành một phong trào xã hội mạnh đến mức người ta đã manh nha ý tưởng thương mại hóa nó.
Vì sao Bộ Giáo dục và Y tế không trả lời chất vấn kỳ này?
Thông tin này vừa được ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 10/11.
Năm 2018 sẽ có 4 bộ sách giáo khoa
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết dự kiến kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa là 462 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm con số này có thể sẽ còn phát sinh.
Sách giáo khoa mới: Nên bán đấu giá bản thảo
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Đề thi tốt nghiệp sẽ không gây sốc
Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giải trình trước các đại biểu Quốc hội về kỳ thi quốc gia năm 2015.
Tài năng bận kiếm sống: Tôi tiếc nuối vì dự định bất thành
Những điều kiện thuận lợi ở nước ngoài đã tạo nên một GS. Ngô Bảo Châu, còn ở trong nước đó lại là một “đá tảng” - TS Trần Nam Dũng, giải nhì toán quốc tế năm 1982 chia sẻ.
Bộ GD -ĐT không nên làm riêng một bộ sách giáo khoa
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
Thực tế máy tính bảng cho giáo dục, giá 900.000 đồng
Một công ty tại TP.HCM vừa đưa ra chiếc máy tính bảng dành cho giáo dục, khá giống với chiếc máy tính bảng được đề xuất trong dự án sách giáo khoa điện tử của thành phố.
Những điểm mới trong giải thưởng sách Việt Nam 2014
Sáng nay (8/8), Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức cuộc họp hội đồng và các tiểu ban Giải thưởng sách Việt Nam để triển khai kế hoạch chấm giải năm 2014.
Ngành giáo dục TP.HCM đề nghị có bộ sách giáo khoa riêng
"Trong nội dung đổi mới, Sở đề nghị có bộ sách giáo khoa riêng cho TP để triển khai học tự chọn, thi tự chọn”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu trong kỳ họp HĐND sáng 9/7.
1.000 suất du lịch miễn phí cho học sinh giỏi
Từ nay đến hết 31/8, các học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ có cơ hội được miễn phí tour trong nước hoặc được tặng bộ sách giáo khoa cho năm học mới tại công ty Du Lịch Việt.
Học sinh lớp 3 làm đề thi lớp 4?
Hàng trăm phụ huynh học sinh khối 3 trường tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) phản ánh nhà trường đã ra đề thi khó so với năng lực khiến nhiều em không đạt được điểm tuyệt đối.
Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
GS Ngô Bảo Châu: Người dân đổ tiền tư vào giáo dục rất nhiều
“Tôi không nghĩ rằng người dân không muốn đổ tiền công vào giáo dục vì bản thân họ đổ tiền tư rất nhiều vào khoản này", GS Ngô Bảo Châu.
Bộ trưởng GD: 34.000 tỷ đổi mới SGK là 'sai sót đáng tiếc'
Trước phản ứng của dư luận về kinh phí 34.275 tỷ để thực hiện đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng không đồng tình với con số này.
'Sẽ thiếu minh bạch nếu Bộ Giáo dục giữ quyền làm sách'
Trước con số 34.275 tỷ đồng để thực đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa mà Bộ GD-ĐT đưa ra, TS Nguyễn Khánh Trung (Viện IRED) đã có bài phân tích về dự án này.
PGS Văn Như Cương đề nghị lập Trại viết SGK
Trước dự thảo đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) của Bộ GD-ĐT kéo dài đến 2022, PGS Văn Như Cương đề nghị lập Trại viết SGK để rút ngắn thời gian xuống còn một năm.
Đổi mới giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'
"Bộ GD-ĐT nên mời thêm chuyên gia am hiểu hệ thống môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông và phải công khai rộng rãi để người dân, các chuyên gia góp ý. Tránh tình...