Bốn chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng hai
Từ tháng hai, nguyên tắc tổ chức hội thi giáo viên giỏi dựa trên sự tự nguyện, không ép buộc, không tạo áp lực cho thầy, cô.
459 kết quả phù hợp
Bốn chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng hai
Từ tháng hai, nguyên tắc tổ chức hội thi giáo viên giỏi dựa trên sự tự nguyện, không ép buộc, không tạo áp lực cho thầy, cô.
‘Cú hích’ thúc đẩy ứng dụng kỹ năng số, văn hóa số của ngành giáo dục
Dịch Covid-19 thúc đẩy ngành giáo dục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và truyền thông, nhất là trong dạy học trực tuyến, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
Chính sách hiệu lực tháng 2: Điều chỉnh lương, thu nhập đóng BHXH
Tăng thời gian làm thêm của lao động thời vụ; điều chỉnh tiền lương, thu nhập đóng BHXH; người có công được hưởng chính sách hỗ trợ nhà… là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Người chưa tiêm vaccine ở Hàn Quốc gặp khó
Có lý do riêng, chính đáng để chưa tiêm vaccine Covid-19, nhiều người Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc sử dụng các dịch vụ công cộng vì quy định tiêm phòng ở nước này.
Trẻ mầm non TP.HCM đến trường từ tháng 2
Từ tháng 2 đến tháng 7, trẻ em mầm non TP.HCM sẽ được đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ.
Ngành giáo dục chật vật bước sang năm 2022
Là một khía cạnh của xã hội, giáo dục không thoát khỏi ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trong năm 2021. Dạy học, kiểm tra, thi cử đều diễn ra với những ngoại lệ chưa từng có.
Dấu ấn chuyển đổi số của MobiFone
Tại lễ trao giải "Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2021", MobiFone có 4 sản phẩm góp mặt trong top 10 ở các hạng mục.
Bốn vấn đề nóng chờ Bộ trưởng GD&ĐT ở phiên chất vấn
Dạy trực tuyến kéo dài với nhiều bất cập và mở cửa trường học an toàn, ổn định là hai trong số các vấn đề cấp thiết của ngành giáo dục đang chờ Bộ trưởng GD&ĐT giải đáp.
Bộ GD&ĐT: Đảm bảo công bằng giữa các vùng miền khi dạy học online
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá chất lượng học tập ở các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa còn thấp. Một số địa phương có tình trạng học sinh không chuyên cần, bỏ học.
Quảng Nam chỉ cách ly ca nhiễm bệnh, không đóng cửa trường học
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết dù một số cơ sở giáo dục xuất hiện F0, F1, việc dạy học trên địa bàn tỉnh vẫn được tổ chức bình thường.
Bộ GD&ĐT: Nhiều khó khăn trong dạy học trực tuyến
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo chất lượng dạy và học, cũng như kế hoạch đổi mới giáo dục.
Quan điểm giáo dục tại Mỹ thay đổi vì Covid-19
Sau gần 2 năm chịu tác động của Covid-19, hệ thống giáo dục phổ thông và đại học tại Mỹ có nhiều biến đổi đáng kể.
'Thẻ xanh vaccine' chia rẽ dân Hàn Quốc
Nhiều người chưa tiêm vaccine Covid-19 vì những lý do khác nhau cảm thấy bị phân biệt đối xử trước những yêu cầu về "thông hành vaccine".
Lộ clip 'nhạy cảm' khi giáo viên dạy trực tuyến ở Đồng Tháp
Giáo viên và phó hiệu trưởng trường cấp 3 ở Đồng Tháp nhận lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm sau khi lộ việc chia sẻ clip "nhạy cảm".
Những lớp học ngoài trời trong đại dịch
Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhiều trường học trên thế giới tận dụng sân thể dục, bãi cỏ để làm lớp học.
Cơ sở giáo dục mầm non tư thục ở Hà Nội được hỗ trợ 20-40 triệu đồng
Các cơ sở mầm non tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp được thành phố hỗ trợ tiền trang bị cơ sở vật chất và kinh phí sửa chữa lớp học.
Campuchia trước phép thử cho chiến lược sống chung với Covid-19
Lễ hội Pchum Ben đang trở thành phép thử cho khả năng thành công của chiến lược chung sống với Covid-19 mà chính phủ Campuchia theo đuổi.
7 học sinh nhiễm nCoV, nhiều nơi ở Nghệ An dừng học trực tiếp
Ngành giáo dục tỉnh Nghệ An quyết định tạm dừng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh ở TP Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò sau khi phát hiện chùm ca bệnh cộng đồng.
Các tỉnh xem xét không thu học phí khi dịch bệnh, thiên tai
Khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự kiện bất khả kháng, UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định không thu học phí trong thời hạn nhất định.
Đẩy mạnh tự chủ đại học theo hướng toàn diện
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng muốn triển khai tự chủ đúng hướng, các trường cần nâng cao nhận thức và thống nhất cách hiểu để áp dụng các quy định về tự chủ.