Miền Nam có thể cạnh tranh logistics với Singapore, Hong Kong?
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
141 kết quả phù hợp
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết vướng mắc, không để địa phương phải đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ mãi không giải quyết xong việc.
Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) được đề xuất di dời nhà máy, kho bãi để phát triển thành khu dịch vụ văn phòng, khách sạn, thương mại chất lượng cao.
Những năm gần đây, hệ thống hạ tầng giao thông tại miền Trung được chú trọng đầu tư, góp phần phát triển giao thương hàng hóa và tạo cơ sở kết nối liên vùng.
Cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ sẽ tiếp nhận các tàu container trọng tải lớn nhất thế giới, tạo lợi thế cạnh tranh với các nước và phát triển kinh tế biển cho cả nước.
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, thu nhập bình quân người dân Đồng bằng sông Cửu Long vượt 146 triệu đồng (khoảng 6.300 USD).
Lãnh đạo Quảng Ngãi đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn, mở ra cơ chế thông thoáng nhằm tạo động lực hấp dẫn nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất.
Đại dịch Covid-19 buộc tất cả quốc gia phải tìm cơ hội mới cũng như tăng tốc chuyển đổi số. Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực năng động nhất.
Giá dầu trở lại đà tăng sau một tuần trồi sụt. Giới đầu tư lo ngại về khả năng xung đột Nga - Ukraine leo thang. Cùng với đó là các động thái trấn an mới của chính phủ Trung Quốc.
Khoảng 22.000 tỷ USD thương mại hàng hóa toàn cầu có thể đối mặt với gián đoạn trong nhiều tháng. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu nới lỏng biện pháp chống dịch.
Chứng khoán toàn cầu lao dốc do những lo ngại về các lệnh phong tỏa mới ở Trung Quốc. Chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm.
Giá dầu chịu sức ép lớn từ những biện pháp chống dịch gắt gao của Trung Quốc và tâm lý e ngại rủi ro trên các thị trường tài chính toàn cầu.
Ngay cả khi Trung Quốc hỗ trợ doanh nghiệp nối lại hoạt động bằng hệ thống làm việc khép kín, các nhà máy vẫn gặp khó vì tình trạng thiếu hụt lao động và gián đoạn hậu cần.
Lệnh phong tỏa kéo dài tại Thượng Hải khiến người dân căng thẳng mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế và làm xói mòn lòng tin của công chúng tại thành phố đầu tàu Trung Quốc.
Trong tổng thể quy hoạch phân khu, Hà Nội quy định một số khu vực được phép phát triển đô thị dọc hai bên bờ sông Hồng. Giao thông và cảnh quan tại đây sẽ được thiết kế đồng bộ.
Bức tranh kinh tế xấu đi buộc chính quyền Trung Quốc phải tăng cường hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Nhưng lạm phát gia tăng có thể thu hẹp dư địa hỗ trợ của nước này.
Các lệnh phong tỏa ở Trung Quốc khiến nhiều nhà máy đóng cửa, hệ thống vận tải bị gián đoạn và chi phí tăng cao.
Giá dầu tăng cao do những lo ngại về việc châu Âu thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Nga. Tuy nhiên, giá vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh hồi tháng trước.
Việc phong tỏa Thượng Hải - nơi có cảng container đông đúc nhất thế giới - là một đòn giáng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã chao đảo vì căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Nhiều doanh nghiệp Mỹ cân nhắc giảm đầu tư nếu Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chiến lược Zero-Covid. Một số nhà sản xuất cũng tính đến chuyển hoạt động ra khỏi đất nước 1,4 tỷ dân.