Ứ hàng ở ga Sài Gòn, sông Đồng Nai sau vụ sập cầu Ghềnh
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
41 kết quả phù hợp
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Đại diện một công ty đưa ra chi phí trên 12 tỷ đồng cho việc trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh rớt xuống sông.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, hành khách di chuyển từ Bắc vào TP HCM phải dừng ở ga Biên Hòa để chuyển sang ôtô đi tiếp dẫn đến cảnh nhiều người bị mệt mỏi, lo sợ hành lý thất lạc.
Không có giấy phép nhưng 2 thanh niên vẫn vận hành tàu đẩy sà lan 800 tấn chở vật liệu lưu thông trên sông. Khi đến Biên Hòa, họ để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh.
Hình ảnh cầu Ghềnh bắc qua dòng sông Đồng Nai hiền hòa đã gắn liền với đời sống tinh thần của người dân nơi đây, trở thành một phần của vùng đất Trấn Biên.
Tài công chiếc sà lan 800 tấn chở cát không thông thuộc dòng chảy nên để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Vụ tai nạn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc đồng thời tăng cường an ninh tại đây.
Hành khách di chuyển bằng ôtô từ ga Biên Hòa (Đồng Nai) tới TP HCM tỏ ra mệt mỏi khi phải trải qua thêm chặng đường có thời gian kéo dài hơn 1 giờ sau sự cố sập cầu Ghềnh.
Lực lượng chức năng sử dụng thiết bị quét 3D chụp, chiếu đáy sông để đưa ra phương án khắc phục sự cố sập cầu. Công an tiếp tục phong tỏa hiện trường.
Cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) bị sà lan đâm sập trưa 20/3 làm tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn và dự kiến còn kéo dài 3-5 tháng tới.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.
Theo nguồn tin từ công an tỉnh Đồng Nai, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh đã bắt 2 tài công sà lan làm sập cầu Ghềnh khi đang lẩn trốn tại Sóc Trăng.
Công an Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh để điều tra về sai phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Hai tài công đang bỏ trốn.
"Cầu rung lắc dữ dội, nửa bánh xe máy sau vẫn còn trên mặt cầu trượt mạnh. Tôi phải lên ga để vượt qua", Quốc Đạt kể lúc thoát chết khi cầu Ghềnh ở Biên Hòa gãy sập.
Cầu Ghềnh có lịch sử hơn 100 năm, là cây cầu có vị trí quan trọng trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đây là một phần hình ảnh của Biên Hòa, Đồng Nai.
Hành khách đi từ Bắc vào Nam mua vé về Ga Sài Gòn sẽ được chuyển tải miễn phí bằng ôtô lên TP HCM và ngược lại. Phương án được đưa ra sau vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Chiều 20/3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phân công lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xuống hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Chiếc sà lan chạy trên sông Đồng Nai thì va vào móng cầu Ghềnh khiến 2 nhịp cầu gãy sập. Nhiều người đang chạy xe máy bị rơi xuống sông. Nhà chức trách đang phong toả hiện trường.