Lãnh đạo TP.HCM: Tập trung toàn lực khép kín vành đai 2 trong năm 2021
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành cùng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn đối với dự án trọng điểm, tập trung toàn lực khép kín đường vành đai 2 trong năm sau.
103 kết quả phù hợp
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành cùng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn đối với dự án trọng điểm, tập trung toàn lực khép kín đường vành đai 2 trong năm sau.
Nút giao Cát Lái, cầu vượt Hàng Xanh, An Sương hay Nguyễn Hữu Cảnh... là những công trình trọng điểm góp phần làm giảm thiểu việc ùn tắc giao thông ở cửa ngõ trung tâm TP.HCM.
Chiếc Toyota Fortuner tông vào dải phân cách dưới chân cầu vượt thép đầu hầm Thủ Thiêm (quận 2) khiến hàng nghìn người đi làm buổi sáng gặp cảnh kẹt xe nghiêm trọng.
Với 7 triệu phương tiện trong đó gần 750.000 ôtô, 5,8 triệu xe máy, việc đi lại của người dân Hà Nội rất khổ sở. Nạn ùn tắc vẫn luôn là bài toán khó giải của ngành giao thông.
Dòng xe cộ xếp hàng dài, nhích từng chút để thoát các tuyến đường ở cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM là hình ảnh phổ biến vào giờ cao điểm hàng ngày.
Nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ chính thức thông xe ngày 18/1, giúp giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhánh cuối cùng của dự án cầu vượt hình chữ N nối đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành và thông xe vào ngày 18/1.
Nhánh N1 hầm chui nút giao ngã tư An Sương (TP.HCM) chính thức thông xe với hy vọng giảm ùn tắc và tai nạn giao thông nơi được xem là "điểm đen" cửa ngõ phía tây bắc thành phố.
Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM đề xuất xây dựng mô hình công viên văn hóa giao thông để giáo dục ý thức, kiến thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ em TP.
Chiếc xe đầu kéo lưu thông trên cầu vượt ngã tư Thủ Đức, TP.HCM, bất ngờ tông vào dải phân cách bằng bê tông. Vụ việc khiến 2 ôtô khác bị “vạ lây”, giao thông kẹt cứng.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Hàng nghìn phương tiện bị kẹt nhiều giờ sáng 16/11 trên đường Hoàng Minh Giám sau khi nhánh cầu thứ hai nút giao thông Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) thông xe.
Sau 5 tháng thi công, nhánh còn lại cầu vượt hình chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp dài hơn 280 m được đưa vào sử dụng. Theo Sở GTVT TP.HCM, công trình sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.
TP.HCM đề nghị thu hồi ba khu đất quốc phòng để xây dựng cầu vượt thép tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm nhằm giảm ùn tắc giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở GTVT TP.HCM đồng ý thí điểm cho phép cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) lưu thông một chiều theo giờ nhằm hạn chế kẹt xe khu vực đường Cộng Hòa trong giờ cao điểm.
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
Được quảng cáo là kết nối tốt với trung tâm, nhà ngay cửa ngõ TP.HCM đã là đích ngắm tới của người thu nhập khá, song, nhiều người đang ngán ngẩm với cuộc chiến lưu thông.
Sở GTVT TP.HCM thông báo điều chỉnh giao thông trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) để phục vụ thi công cầu vượt thép nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm.
Nhiều tài xế cho rằng Sở GTVT TP.HCM lắp biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h khi lên cầu vượt chữ Y trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất là không phù hợp.