Không rầm rộ, ồn ào như hàng Trung Quốc, hàng tiêu dùng Thái Lan cứ âm thầm xâm chiếm thị trường Việt Nam và từng bước hạ đo ván hàng Việt một cách ngoạn mục ngay trên sân khách.
131 kết quả phù hợp
Không rầm rộ, ồn ào như hàng Trung Quốc, hàng tiêu dùng Thái Lan cứ âm thầm xâm chiếm thị trường Việt Nam và từng bước hạ đo ván hàng Việt một cách ngoạn mục ngay trên sân khách.
Nhân lực ngành CNTT: Thiếu số lượng, hụt chất lượng
Từ đây đến năm 2020, ước tính Việt Nam thiếu hụt 400.000 nhân lực CNTT, trong khi đó, số nhân lực đã ra nghề cũng chưa hẳn đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường.
Trong khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã sẵn sàng để đón thời cơ từ hội nhập thì doanh nghiệp trong nước vẫn loay hoay.
Tỷ phú Thái đuổi hàng Trung Quốc: 14 năm bán dép tông ở VN
Liên tục 14 năm qua, các đại gia Thái bền bỉ đưa quần áo, đôi tông, chiếc chậu, ca múc nước hay nước rửa bát, dầu gội đầu... quay lại Việt, thế chân dần hàng Trung Quốc.
TPP và 6 tác động lớn nhất đến kinh tế Việt Nam
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được nhận định sẽ có tác động lớn đến kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, tới từng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Doanh nghiệp nước ta chỉ làm thuê cho doanh nghiệp Logistics nước ngoài với những công việc “tay chân” như bốc xếp, kiểm đếm.
Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Datuk Seri Anifah Aman cho biết, ASEAN đã thực thi xong hơn 90% mục tiêu hành động trong khuôn khổ kế hoạch Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Trước cánh cửa TPP: Sắp hết thời của lao động giá rẻ
Chuyến thăm của Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ Sally Jewell và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đều nêu thông điệp TPP có hiệu lực sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa VN và Hoa Kỳ.
Chạy đua học tiếng Anh trước giờ G
Cộng đồng kinh tế chung ASEAN sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chung đã thúc đẩy quá trình trau dồi tiếng Anh của sinh viên Việt Nam.
Thua ở Trung Quốc, tỷ phú Thái tấn công thị trường Việt Nam
Các tỷ phú Thái Lan dồn dập tung tiền cho các vụ thâu tóm doanh nghiệp Việt. Nguy cơ Việt Nam trở thành thị trường "sân sau" của hàng hóa Thái đang hình thành.
Sau Trung Quốc: Việt Nam công xưởng hay bãi thải toàn cầu?
Nhìn vào thực tế thì thấy rằng, nguy cơ chúng ta chỉ gia công thuần túy và trở thành công xưởng của thế giới theo nghĩa hẹp là khó tránh khỏi.
Việt Nam: Công xưởng mới của thế giới
Việt Nam có những lợi thế cạnh tranh nổi trội trong khu vực ASEAN và có vị trí chiến lược gần chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sập gụ, tủ chè lép vế trước sofa, tủ kính ngoại nhập
Sản xuất chế biến đồ gỗ tại Việt Nam có truyền thống lâu đời và luôn đứng đầu xuất khẩu nhưng nếu mãi chỉ sập gụ, tủ chè thì ngành gỗ trong nước sẽ đối mặt với nhiều cạnh tranh.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế VN sẽ chậm lại trong năm 2016
Đó là nhận xét của Đại diện thường trực của IMF tại Việt Nam, Sanjay Kalra khi công bố Báo cáo Triển vọng Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.
Cơ hội trở thành ứng viên sáng giá của nhóm ngành công nghệ
Thời đại bùng nổ công nghệ thông tin đã đem đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ say mê lập trình, vận hành hệ thống mạng hay thiết kế ứng dụng game mang phong cách cá nhân.
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài khoảng 57 km nhưng phải mất hơn 31.000 tỷ đồng để xây dựng. Đó mới chỉ là giai đoạn 1, nghĩa là sẽ còn tốn kém hơn nhiều.
Những điểm vượt trội về kinh tế sau 40 năm thống nhất
Dưới góc nhìn của quốc tế, Việt Nam được coi là một câu chuyện thành công về quá trình phát triển, với những thành tựu to lớn đã đạt được trong thời gian qua.
Nhân tài Việt 'chảy máu' qua Singapore, Thái Lan
Không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt về hàng hóa, dịch vụ khi gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các DN Việt còn vất vả trong việc lôi kéo và giữ chân người lao động.
'Chọn vợ gả chồng cho người kế nghiệp là vấn đề nhạy cảm'
Đó là khẳng định của ông Lý Ngọc Minh – Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long 1. Ở các nước châu Á, đa phần các công ty gia đình không cho rể và dâu vào Hội đồng quản trị (HĐQT).
Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.