TikTok tạo ra một thế hệ KOL, KOC nhảm nhí, chiêu trò
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
574 kết quả phù hợp
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Tính năng chặn nội dung không phù hợp với người xem nhỏ tuổi gần như không xuất hiện. TikTok còn gợi ý người dùng 13 tuổi cách chơi bài và theo dõi diễn viên phim người lớn.
Nhiều kênh TikTok chuyên chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, sử dụng hình ảnh chưa xác minh khiến các cá nhân có liên quan bị ảnh hưởng, bôi nhọ danh dự trên mạng.
Sự phát triển chóng mặt của TikTok đã mang đến nhiều quan ngại, nghiêm trọng nhất trong số đó là vấn đề liên quan đến thuật toán phân phối tự động của ứng dụng.
Trong đợt kiểm tra vào tháng 5, TikTok phải giải thích lý do nội dung độc hại được lan truyền trên nền tảng, thậm chí gợi ý đến người dùng hoặc đưa lên xu hướng.
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
Cơ quan quản lý cho biết TikTok vi phạm cả về kiểm soát nội dung, thuật toán phân phối cũng như các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh trên nền tảng.
Đoàn liên ngành phối hợp thanh tra, kiểm tra TikTok Việt Nam trong thời gian tới sẽ có đại diện Bộ Công Thương và Tổng cục Thuế tham gia bên cạnh Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thuế, thương mại điện tử, cách phân phối nội dung và quảng cáo nằm trong số các vấn đề mà TikTok sẽ bị thanh tra ở Việt Nam.
Đại diện Cục PTTH cho biết đang hợp tác với các bộ ngành để có chính sách ưu tiên phát triển ngành game, loại bỏ các loại thuế và thủ tục hành chính rườm rà trong tương lai.
Bộ Tài chính đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online để định hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thuế chưa chắc đã là công cụ hữu hiệu để đạt mục tiêu.
Đặt cược hoàn toàn vào những gã khổng lồ phát trực tuyến, người sáng tạo nội dung về LGBTQ+ bị đẩy vào cuộc chiến khi cơ quan văn hóa trấn áp nền tảng phát sóng.
Bất chấp việc bị siết chặt hoạt động kiếm tiền từ quảng cáo, các kênh YouTube sáng tạo nội dung xấu độc vẫn tìm được cách lách luật và thu lợi.
Bộ Thông tin và truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Cơ quan chức năng chỉ ra các ví điện tử đang vô tình tiếp tay cho game lậu kiếm tiền. Tuy nhiên một số công ty thanh toán cho rằng vấn đề nằm ở cách quản lý nguồn ứng dụng.
Với hành vi sai phạm, đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15
Vừa qua, Bộ Tài chính đã đề xuất sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), bổ sung dịch vụ game online vào nhóm đối tượng áp thuế này.
Các diễn viên hạng B của Hoa ngữ như Mao Hiểu Đồng, Châu Vũ Đồng, Trịnh Nghiệp Thành, Hầu Minh Hạo cũng dễ dàng nhận được mức thù lao hơn 10 triệu NDT.
Quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều nhãn hàng vô tình bị gắn với nội dung phản cảm, không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm xấu hình ảnh thương hiệu.
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.