Truy đuổi hơn 20 km để bắt xe quá tải gần 300%
Chiếc xe biển kiểm soát Hà Nội chở quá tải 283%, không những không chấp hành lệnh mà còn đâm vào ôtô của lực lượng chức năng.
1.163 kết quả phù hợp
Chiếc xe biển kiểm soát Hà Nội chở quá tải 283%, không những không chấp hành lệnh mà còn đâm vào ôtô của lực lượng chức năng.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, tình trạng xe chở quá tải vẫn dễ dàng vượt các trạm cân, qua các chốt kiểm tra của CSGT.
Kết quả dữ liệu hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) cho thấy liên tục mỗi tháng có khoảng 1,43 - 1,84 triệu lượt ôtô của TP.HCM chạy quá tốc độ.
“Tuyến đường được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ được khai thác tương tự như đường cao tốc và không cho xe máy đi vào để bảo đảm an toàn giao thông”, ông Sơn nói.
Tôi đã hơi run khi chứng kiến cảnh một thanh tra Bộ GTVT vào Đồng Nai xử lý vi phạm của doanh nghiệp vận tải bị túm cổ áo, cào sây sát ngực và giật đứt dây chuyền.
Sau khi cân, lực lượng chức năng xác nhận có hơn 10 xe chở gỗ quá tải từ 119,30 - 340,90%, vượt quá chiều dài giới hạn cho phép 10%.
Tổng cục Đường bộ VN cũng có hướng dẫn cụ thể, tuy nhiên tình trạng chung hiện nay là mỗi địa phương làm một phách và đa phần là vừa chậm, vừa thiếu.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, những ngày qua, lực lượng chức năng ở nhiều nơi đã mật phục truy bắt xe quá tải tại nhiều địa phương.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô VN Nguyễn Văn Thanh một lần nữa khẳng định hầu như địa phương nào cũng có “xe vua”.
Phóng viên đã bí mật bám đuôi từng tốp xe quá tải qua một số trạm cân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, với những tốp xe này, các trạm cân trên dường như có cũng như không.
"Mới đây tôi cũng nhận được thông tin xe của doanh nghiệp Hùng Đạt là “sân sau” của ông nào đó nên không bị kiểm tra. Một số anh em không dám chặn xe xử lý, công an lại không làm".
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nói như thế đối với nhà đầu tư dự án xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia, Quốc lộ 1A (đoạn thuộc Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vào chiều 25/7.
Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết vừa trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư hệ thống tưới nước tự động trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kinh phí khoảng 25 tỷ đồng.
Xe quá tải vẫn tung hoành ở cả những khu vực mà Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có mặt đốc thúc xử lý.
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã theo dõi, mật phục bắt quả tang một đoàn xe “siêu tải” đang trên hành trình vòng né trạm cân vào đêm 21, rạng sáng 22/7.
"Chúng ta chỉ biết kêu và đổ lỗi cho doanh nghiệp, địa phương mà không tự hỏi mình đã làm gì để ngăn chặn?", Thứ trưởng Giao thông Lê Đình Thọ đặt câu hỏi.
Tận mắt chứng kiến đường trước cửa hầm Đèo Ngang biến dạng, gồ sống trâu gây mất an toàn giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng thốt lên: "Đường thế này mà thu tiền của dân à?".
20 ngày sau khi Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ, đến nay biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h trên các tuyến QL đã được thay bằng biển báo 40 km/h.
Bất chấp hiệu lệnh của cán bộ, tài xế Thắng vẫn điều khiển xe chạy ẩu khiến hệ thống trạm cân bị hỏng nặng.
Ngoài phần đường, gói thầu A3 dài 24,86 km còn có 2,78 km cầu, trong đó có cầu vượt sông Hồng dài 855 m.