Cần 44 ngày thông quan cho hơn 4.400 xe hàng ùn ứ ở Lạng Sơn
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
257 kết quả phù hợp
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Do cửa khẩu Chi Ma, Tân Thanh đã tạm dừng thông quan nên năng lực giải phóng hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) chỉ khoảng 100 xe/ngày.
Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết nước này phải thắt chặt việc nhập khẩu hàng hóa để kiểm soát dịch Covid-19.
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu ở Lạng Sơn khiến các tài xế hoang mang. Họ có thể phải đền bù hàng trăm triệu vì hoa quả hư hỏng.
Tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), tình trạng tắc nghẽn đã diễn ra gần nửa tháng. Trong đêm, những chiếc xe container nhích từng đoạn để vào bãi.
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng việc xây dựng đường cao tốc nối tới biên giới giúp mở ra không gian phát triển cho các địa phương đi qua, phục vụ xuất khẩu của cả nước.
Công ty TNHH GAP International Sourcing bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, tuy nhiên, lại nhờ 2 đại lý đứng tên khai báo hải quan và nộp thuế thay cho mình.
Bốn doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị bị áp dụng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế.
Công ty Cổ phần Xe máy Đức Việt bị dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu kể từ ngày 25/8 do nợ thuế trên 3,6 tỷ đồng.
Nguyên nhân do phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu Cốc Nam, Lạng Sơn) để phòng chống dịch Covid-19 khu vực biên giới.
Bộ Công Thương khẳng định hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch tại khu vực cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.
Dẫu lo lắng, họ chỉ có thể ủng hộ, chia sẻ nỗi vất vả với cha mẹ qua những dòng tin nhắn, cuộc điện thoại thường xuyên.
Thủy và Nguyên nhận chở 10 người Trung Quốc từ Kiên Giang ra Hà Nội với giá 100 triệu đồng. Dọc đường, xe của họ bị lực lượng chức năng giữ lại.
Kế hoạch tiêu thụ vải thiều Bắc Giang được xây dựng dựa trên khả năng kiểm soát dịch bệnh. Ở kịch bản khả quan, sản lượng tiêu thụ trong nước đạt 90.000 tấn, còn lại xuất khẩu.
190 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thu mua vải thiều phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm đúng quy định.