10 trường đại học đào tạo nhiều tổng thống Mỹ
Nhiều tổng thống Mỹ học trường danh giá nhất thế giới như Đại học Harvard, Yale nhưng một số người khác lại chọn trường ít nổi tiếng.
319 kết quả phù hợp
10 trường đại học đào tạo nhiều tổng thống Mỹ
Nhiều tổng thống Mỹ học trường danh giá nhất thế giới như Đại học Harvard, Yale nhưng một số người khác lại chọn trường ít nổi tiếng.
Bỏ việc lương cao để phát triển giáo dục cho trẻ em nghèo
Một thạc sĩ ĐH Harvard quê Bình Định đã từ bỏ việc làm với mức lương hơn 5.000 USD/tháng để gây dựng dự án giáo dục phi lợi nhuận cho trẻ em nghèo.
Mitsubishi Electric hỗ trợ giáo dục ngành tự động hóa
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản vừa dành 6 tỷ đồng để trao tặng thiết bị và học bổng cho sinh viên ngành tự động hóa với mong muốn phát triển ngành giáo dục tại Việt Nam.
Dạy học tiếng Anh ở trường phổ thông: Nhiều bất cập, yếu kém
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.
Bạn có thể là thiên tài kể cả khi dốt Toán
Khi còn đi học, các phân số và phương trình Toán học có phải là nỗi ám ảnh kinh hoàng của bạn không? Bạn có nằm trong số những học sinh đạt điểm môn Toán vừa đủ để lên lớp?
Những phát ngôn ấn tượng về giáo dục năm 2016
Những phát ngôn của lãnh đạo cao cấp, cán bộ quản lý, chuyên gia hay sinh viên về giáo dục nước nhà thu hút sự chú ý của dư luận trong năm 2016.
Nữ sinh đòi lương 2.000 USD: 'Tôi không ảo tưởng sức mạnh'
Thiếu nữ đòi lương khởi điểm 2.000 USD chia sẻ cô đặt câu hỏi này vì muốn biết doanh nghiệp hiện nay cần những gì ở sinh viên.
Chuyên gia gốc Việt: 'Trump được nhiều người ủng hộ ngầm'
Trao đổi với Zing.vn tại San Jose, luật sư - giáo sư triết học Nguyễn Hữu Liêm nhận định tỷ phú Donald Trump vẫn có thể bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Việc Lịch sử trở thành một trong 8 môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đang khiến học trò cố gắng ôn luyện.
Việc đưa môn Lịch sử vào danh sách những môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 được giáo viên bộ môn này đánh giá là tạo nên “làn gió mát” cho việc dạy và học.
'Đến lúc thi sử phải cho học sinh tra Google'
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm Toán
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
Đạt 29,5 điểm, thí sinh nữ có thể trượt trường công an
Các thí sinh nữ đăng ký vào trường công an cần có sự cân nhắc kỹ vì điểm chuẩn năm 2015 của một số ngành lên đến 30 điểm.
Cũng giống như mọi năm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, rất ít học sinh lựa chọn môn Sử. Những học sinh lựa chọn môn này để thi bỗng nhiên trở thành… nổi tiếng.
Thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng THPT quốc gia
Hôm nay, thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia với hai môn Lịch sử và Sinh học.
ĐH Fulbright hướng tới mô hình giáo dục khai phóng
Bà Đàm Bích Thủy, hiệu trưởng ĐH Fulbright Việt Nam, khẳng định giá trị của nền giáo dục khai phóng sẽ giúp sinh viên hoàn thiện bản thân và xin việc thành công sau khi tốt nghiệp.
Nam sinh trường Chu Văn An đạt 80 điểm thi đại học
Theo Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Viết Vũ là thí sinh có bài thi tiếng Anh đạt điểm tuyệt đối (80/80). Vũ hiện là học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.
Những nhà giáo tận tụy với nghề, hết lòng vì học trò
Giáo viên trốn viện lên giảng đường, soi đèn giảng bài, thầy hiệu trưởng nấu mỳ cho học trò... là hình ảnh về những nhà giáo đáng kính.
Điều cần tránh khi xây dựng chương trình và SGK lịch sử
Nhận định của một số nhà khoa học cho rằng, môn Lịch sử càng ngày càng ít được chú trọng, học sinh cảm thấy không có tác dụng với các em.