TP.HCM nói xe buýt ế ẩm vì bị Grab, Go-Viet cạnh tranh
"Sự phát triển của dịch vụ Grab, Go-Viet và Be cũng cạnh tranh với xe buýt. Hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn", Sở KHĐT TP.HCM cho biết.
196 kết quả phù hợp
"Sự phát triển của dịch vụ Grab, Go-Viet và Be cũng cạnh tranh với xe buýt. Hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn", Sở KHĐT TP.HCM cho biết.
Số lượng tài xế tại TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán giảm khiến các hãng xe công nghệ đua nhau giành giật nhưng nhiều đối tác cho biết chương trình “không dễ ăn”.
Từ quay quảng cáo sản phẩm bằng điện thoại tới “chiêu” khuyến mãi, những người bán hàng trực tuyến có nhiều cách để tăng lượng giao dịch.
Mùa đầu tiên của chương trình khởi nghiệp “Red Bull - Chinh phục ước mơ” đã mang đến nhiều dự án mới mẻ, có ý nghĩa với cộng đồng.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam hồi tháng 6 nhưng mới đây, đại diện FastGo cho biết số lượng người dùng của hãng đã đứng thứ hai thị trường, thậm chí “tiến quân” ra nước ngoài.
Hàng loạt tài xế là đối tác của Go-Viet bất ngờ bị khóa tài khoản dù không phạm bất kỳ lỗi gì. Nhiều người kéo đến văn phòng để làm rõ. Hãng xác nhận có lỗi hệ thống.
Chính thức hoạt động sáng nay, cước phí ứng dụng gọi xe công nghệ Be nhỉnh hơn và thời gian chờ đợi lâu hơn những đối thủ cạnh tranh hiện có như Grab, Go-Viet, FastGo.
Không chỉ được nhiều người nổi tiếng chọn lựa, Đông Tây Barbershop còn có chương trình cắt tóc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT sớm có giải pháp để quản lý xe ôm công nghệ, không để hoạt động tràn lan, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Hãng giao nhận bằng xe 2 bánh Lalamove vừa ra mắt tại Hà Nội, tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ là Grab, Go-Viet. Hãng này đặt mục tiêu có 10.000 tài xế vào quý I/2019.
Khách hàng gặp tài xế trên đường là có thể gọi xe như bắt xe ôm mà không mất thời gian chờ đợi. Dịch vụ này của Grab mới chỉ áp dụng tới một số khách hàng.
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
"Từ Cikarang tới Bogor, đội tuyển Việt Nam đá ở sân nào và đến khách sạn nào, chúng tôi lại đi theo hoặc thuê khách sạn gần đó", Chủ tịch Hội Cổ động viên VFS miền Bắc chia sẻ.
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.