Samsung và kế hoạch phủ khắp Việt Nam trị giá 20 tỷ USD
Bên cạnh lĩnh vực điện tử, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) còn tham gia đầu tư tại Việt Nam ở các lĩnh vực khác như công nghiệp, hạ tầng, giao thông, vận tải biển, bất động sản,...
842 kết quả phù hợp
Bên cạnh lĩnh vực điện tử, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) còn tham gia đầu tư tại Việt Nam ở các lĩnh vực khác như công nghiệp, hạ tầng, giao thông, vận tải biển, bất động sản,...
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.
Có ai nghĩ rằng việc Samsung trở thành “người khổng lồ” số một về đầu tư tại Việt Nam lại liên quan đến câu chuyện nợ công đang nóng hổi…
Lãnh đạo tỉnh Bình Định vừa cho biết, hiện báo cáo Dự án Lọc hóa dầu tại Khu Kinh tế Nhơn Hội (Bình Định) đã được Bộ Công thương trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Trong khi ở nghị trường, các đại biểu Quốc hội đang bàn về dự án sân bay Long Thành, thì người dân xôn xao bàn tán giá đất.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã giải trình lý do vì sao có sân golf trong các sân bay Tân Sơn Nhất, Gia Lâm.
Hạ lãi suất vừa qua là hợp lý, lãi suất cho vay hiện hợp lý nhưng không bao giờ có chuyện đồng đều cả. Cho vay tiêu dùng bằng sản xuất, khách hàng 1 bằng khách hàng 2 thì chết.
ĐBQH cho rằng cần tính toán thật kỹ chi phí xây dựng, xem xét hiệu quả, khả năng cạnh tranh... đối với dự án sân bay Long Thành.
Tôi nghĩ rằng dự án không thuận lợi ở chỗ chúng ta mất lòng tin, cho nên ai cũng nghi ngờ. Sự phản biện, đưa ra giả thiết phản đề là cần thiết, nhưng lòng tin lại càng cần thiết.
Hôm nay (29/10), báo cáo đầu tư dự án sân bay Long Thành được Bộ Giao thông Vận tải trình ra Quốc hội.
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, án sân bay Long Thành mới chỉ xem xét về chủ trương đầu tư chứ chưa nói đến câu chuyện vốn.
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Bộ trưởng GTVT cho biết, tại kỳ họp này, Chính phủ sẽ xem xét chỉ đưa ra lấy ý kiến Quốc hội về mặt chủ trương trong tình hình nợ công đang cao.
“Nợ nó đè lên đầu lên cổ...” là ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây khiến nhiều bạn đọc, cử tri lo lắng.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.