Lớp trưởng là chủ tịch: Đừng 'chế Mercedes thành công nông'
Chúng tôi ghi nhận ý kiến ông Nguyễn Quốc Vương (NCS giáo dục lịch sử tại ĐH Kanazawa, Nhật Bản) về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD-ĐT đưa ra.
484 kết quả phù hợp
Lớp trưởng là chủ tịch: Đừng 'chế Mercedes thành công nông'
Chúng tôi ghi nhận ý kiến ông Nguyễn Quốc Vương (NCS giáo dục lịch sử tại ĐH Kanazawa, Nhật Bản) về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD-ĐT đưa ra.
'Chủ tịch' có hay hơn 'lớp trưởng'?
Tuần qua, dư luận xôn xao về dự thảo điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT đưa ra, trong đó có mô hình trường học mới (VNEN).
Nữ sinh đa tài có tên lạ Hoàng Thị Kim Hậu Phúc
Không chỉ học giỏi, Hoàng Thị Kim Hậu Phúc còn đa tài với khả năng viết truyện, làm MC, diễn xuất và làm phim từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
“Chức danh” chủ tịch có thể gây tâm lý hống hách, coi thường bạn bè… ảnh hưởng đến phát triển nhân cách trẻ về sau.
Bộ GD&ĐT nói gì về lớp trưởng là chủ tịch?
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ xung quanh mô hình chủ tịch hội đồng tự quản trong dự thảo điều lệ trường tiểu học của Bộ GD&ĐT, đang nhận được sự quan tâm của xã hội.
Gọi lớp trưởng là chủ tịch, tại sao không?
Ngay lập tức, dự thảo mô hình trường học mới do Bộ GD&ĐT vừa đưa ra đã “dậy sóng” với các ý kiến trái chiều.
Băn khoăn quy định lớp trưởng tiểu học là chủ tịch hội đồng!
Hiệu trưởng, giáo viên và bạn đọc bày tỏ băn khoăn về nhiều nội dung trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học, trong đó có quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản.
45 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông
Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT xây dựng bộ tiêu chí dự thảo đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.
Thầy giáo xây dựng trường chuyên nổi tiếng Sài Gòn
Thầy Nguyễn Hữu Danh khi đã ngoài 70 tuổi, nhưng sức trẻ trong công việc vẫn nguyên giá trị. Suốt quãng đời tuổi trẻ, thầy đã gắn với xóa mù và biến những cái không thành có.
Xét tuyển đại học có nhiều hơn 16 nguyện vọng
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT trả lời những câu hỏi liên quan kỳ thi THPT quốc gia.
Kỳ thi THPT quốc gia: Cuống cuồng thi thử
2014 - 2015 là năm học đầu tiên áp dụng một kỳ thi THPT quốc gia cho hai mục đích, nên các trường tại TP HCM đang gấp rút triển khai công tác ôn tập, tổ chức thi thử cho học sinh.
Trên 73% học sinh THCS không biết 10 bài dân ca
Đó là kết quả khảo sát tại một số trường THCS được công bố tại hội thảo khu vực về giáo dục di sản phi vật thể trong trường học Việt Nam.
Liên thông lên ĐH không còn đi đường vòng?
Không phải chờ đợi 36 tháng sau khi tốt nghiệp, thí sinh vừa tốt nghiệp trung cấp, CĐ nghề, CĐ có thể thi liên thông ngay lên CĐ, ĐH. Dự thảo đang được nhiều người quan tâm.
Tốt nghiệp CĐ có thể thi liên thông ngay lên ĐH
Đây là thay đổi căn bản trong quy định tuyển sinh liên thông ĐH chính quy tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 55 quy định về đào tạo liên thông vừa được Bộ G
Dự kiến lệ phí thi 35.000 đồng/môn
Đó là mức lệ phí dự kiến sẽ được áp dụng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 với những thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Bộ trưởng bộ GD-ĐT 'chốt' 10 điểm quan trọng về kỳ thi QG
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
Thi tốt nghiệp 2015 dự kiến dùng thang điểm 20
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, dự kiến kết quả kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích vừa xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh đại học sẽ mở rộng thang điểm 10 sang 20.
Những điểm mới nhất trong kỳ thi quốc gia 2015
Chiều nay (18/12), Bộ GD&ĐT sẽ công bố Dự thảo Quy chế kỳ thi quốc gia chung với nhiều điểm mới.
Công Phượng và lứa U19 không được dự giải sinh viên ĐNA
Ngày 8/11, Bộ GD-ĐT quyết định không cử đội bóng đá Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM với đội hình có các cầu thủ U19 HAGL tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á
Đổi mới sách giáo khoa: Có nên xóa đi làm lại từ đầu?
Tuy chia rẽ về quan điểm Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa, các chuyên gia đều cho rằng, việc quan trọng cần làm ngay là xây dựng được một chương trình thật tốt.