Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Da mụn sần sùi như Justin Bieber, nam giới nên chăm sóc thế nào?

Gương mặt xuất hiện nhiều đốm mụn đỏ của Justin Bieber trở thành đề tài bàn tán, liên quan đến việc nam giới chưa chú trọng chăm sóc da hàng ngày.

Ngày 10/8, phóng viên ảnh bắt gặp Justin Bieber, Hailey Baldwin cùng bạn bè tham gia bữa tiệc đêm.

Vẻ ngoài của nam ca sĩ trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng. Anh khiến khán giả lo lắng khi xuất hiện nhiều đốm mụn đỏ trên trán trông kém sắc.

Từ hình ảnh của Justin Bieber mới nhận thấy rằng nam giới vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc chăm sóc da hàng ngày. Thậm chí, không ít người khi gặp những vấn đề như dị ứng, hay xuất hiện đốm đỏ giống giọng ca Baby vẫn không hiểu rõ việc chăm sóc thế nào, để làn da ngày càng nghiêm trọng.

Cach tri da bi mun nhu Justin Bieber anh 1
Làn da của Justin Bieber xuất hiện nhiều đốm mụn đỏ khiến gương mặt anh trông kém sắc khi đi cạnh Hailey Baldwin.

Rửa mặt đúng cách

Có thể nói làn da nổi những đốm mụn đỏ sẽ tạo nên sự đau rát cho nam giới mỗi khi chạm vào. Điều này hình thành thói quen rửa mặt sơ sài cho nhiều người khiến làn da càng trở nên tồi tệ.

Theo các chuyên gia, rửa mặt hai lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là biện pháp đơn giản để chăm sóc làn da mụn hiệu quả. Rửa mặt sơ sài không đúng cách phần nào sẽ khiến lượng dầu, bụi bẩn tích tụ trên da, làm tắc lỗ chân lông dẫn đến xuất hiện nhiều nốt mụn đỏ hơn.

Các chàng trai nên sử dụng sản phẩm sạch nhờn, dịu nhẹ, không chứa cồn để rửa mặt. Dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng rửa sạch da mụn bằng nước ấm và sản phẩm làm sạch.

Đặc biệt lưu ý không nên chà xát lên da bằng bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Điều này sẽ gây kích ứng và làm tình trạng mụn xấu đi.

Cach tri da bi mun nhu Justin Bieber anh 2
Rửa mặt đúng cách là một trong những bước quan trọng để điều trị mụn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tình trạng mụn. Nam giới nên hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt  và bổ sung rau xanh, trái cây trong thực đơn hàng ngày.

Chất dinh dưỡng cùng vitamin có nhiều trong các loại rau củ, trái cây sẽ giúp làn da trở nên sáng hơn ngay cả khi có mụn. Uống thêm trà xanh vào buổi sáng để hạn chế quá trình lão hóa, giúp da khỏe mạnh.

Cach tri da bi mun nhu Justin Bieber anh 3
Rau xanh và trái cây rất tốt cho làn da của bạn.

Đảm bảo đủ nước cho làn da

Nước rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất cho làn da. Khi da đủ ẩm, lượng dầu được cân bằng, tuyến bã nhờn hoạt động hiệu quả hơn.

Da nhờn sẽ khiến bụi bẩn dễ bám vào, tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Quá trình cung cấp nước cho làn da rất quan trọng khi trị mụn. Nam giới nên tập thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đào thải những tạp chất khỏi cơ thể, trong đó có vi khuẩn gây mụn.

Thay vì uống các loại nước ngọt, nước tăng lực, người bị mụn nên bổ sung lượng nước tinh khiết cho cơ thể mỗi ngày.

Cach tri da bi mun nhu Justin Bieber anh 4
Mỗi ngày, các chàng trai nên uống đủ 2 lít nước để làn da và cơ thể trở nên khỏe mạnh.

Tránh ánh nắng mặt trời 

Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

Người bị mụn nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi đang sử dụng sản phẩm có chứa retinoids. Điều này khiến cho làn da nhạy cảm hơn.

Đeo khẩu trang, đội mũ, sử dụng kem chống nắng là những việc làm cần thiết để bảo vệ làn da của bạn.

Không chạm tay vào mụn

Thói quen hay sờ tay lên mặt sẽ dễ làm phát sinh và lây lan mụn do tay có bụi bẩn hoặc tiếp xúc vùng da mụn trước đó. Đây là sai lầm thường mắc phải của những người có làn da "kém đẹp".

Cach tri da bi mun nhu Justin Bieber anh 5
Nặn mụn là một trong những nguyên nhân khiến làn da ngày càng nghiêm trọng.

Khi bàn tay tiếp xúc với mụn có thể làm nốt mụn vỡ ra, vi khuẩn dễ lây lan và thấm qua lỗ chân lông khác, khiến quá trình điều trị mụn trở nên khó khăn. Không chỉ thế, nam giới không biết cách chăm sóc mụn sẽ dễ để lại sẹo và thâm.

Cách trị mụn và dưỡng ẩm da mùa hè 'cực nhẹ nhàng' cho con gái Liah Yoo là beauty blogger nổi tiếng ở Hàn Quốc. Cô mới đây gợi ý sản phẩm dưỡng ẩm cho da dễ bị mụn và da khô vào mùa hè.

Ăn mặc đẹp, IU và Sulli vẫn bị fan chê khi đăng ảnh thân thiết

Hình ảnh hậu trường phim "Hotel Del Luna" của IU và Sulli hiện trở thành đề tài bàn tán trong cộng đồng mạng.

Thuận Vũ

Ảnh: Pinterest, Dailymail

Bạn có thể quan tâm