Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng chưa có tội phạm đặc biệt nguy hiểm

"Đà Nẵng chưa có tội phạm đặc biệt nguy hiểm, nhưng lực lượng công an phải cảnh giác, ngăn kịp thời băng nhóm từ tỉnh khác đến gây án", thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng nói.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới diễn ra ngày 26/11, đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, 5 năm qua, lực lượng công an TP đã điều tra hơn 1.700 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý gần 2.800 người liên quan. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ điều tra 100%.

Theo nhận
Nam thanh niên đang bị điều tra hành vi có liên quan đến ma túy. Ảnh: Đ. Nguyên.

Người đứng đầu Công an TP Đà Nẵng thừa nhận, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng. Số người phạm tội chưa thành niên chiếm tỷ lệ cao.

Các loại tội phạm có tổ chức như cố ý gây thương tích, đòi nợ thuê, cướp giật, sử dụng vũ khí nóng đang hoạt động ngày càng liều lĩnh và gây hậu quả nghiêm trọng.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho rằng, ở Đà Nẵng chưa có tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Đà Nẵng cần phải quyết liệt ngăn chặn kịp thời loại tội phạm theo băng nhóm từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đến gây án.

"Lực lượng công an phải ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm ma túy, cướp của giết người, tội phạm công nghệ cao…", tướng Hùng chỉ đạo.

Người đàn ông Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng đã tử vong

Nạn nhân vụ nổ súng ở Đà Nẵng sáng 26/11 đã tử vong tại bệnh viện. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu được vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm