Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế

7.000 khách thương mại sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế 2016 do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, UBND TP Đà Nẵng tổ chức từ ngày 24 đến 26/6/ tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Ngày 29/3, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, Bộ VH - TT - DL đã đồng ý cho địa phương đăng cai tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế 2016 (Beach-leisure & M.I.C.E Travel Mart  - BMTM Da Nang 2016).

Hội chợ là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế.

hoi cho thuong mai quoc te 2016 anh 1
Hội chợ là cơ hội để Việt Nam quảng bá, thu hút khách quốc tế. Ảnh: Đoàn Nguyên.

BMTM Da Nang 2016 dự kiến sẽ thu hút từ 100 đến 150 đơn vị và báo chí quốc tế (tính đến ngày 15/3 đã có gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế đăng ký tham gia mua các gian hàng), 150 gian triển lãm từ các đơn vị du lịch trong và ngoài nước, 7.000 khách thương mại tham dự.

Hội chợ sẽ mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán, BTC sẽ cung cấp hệ thống và lên lịch hẹn trực tuyến (Pre-scheduled Appointment System PSA) trước khi hội chợ diễn ra, nhằm kết nối các doanh nghiệp một cách nhanh chóng, góp phần nâng cao hiệu suất thành công trong các hoạt động giao thương.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, các đơn vị và báo chí quốc tế còn được tham gia các chuyến du lịch khảo sát liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Đây là dịp để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của khu vực miền Trung, góp phần xây dựng hình ảnh khu vực như một điểm đến hấp dẫn, an toàn và văn minh.

TP Hội An tổ chức cuộc thi ảnh "Hội An - Chuyện chưa kể" từ  28/3-3/6. Chương trình trao giải được tổ chức tại Hội An tối ngày 4/6. Các tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm từ ngày 5/6 đến 20/5.

Giải thưởng của cuộc thi có tổng trị giá 30 triệu đồng và các đêm nghỉ dưỡng tại Hội An.

- 1 giải nhất: 15 triệu đồng và 2 đêm nghỉ dưỡng.

- 1 giải nhì: 10 triệu đồng và 1 đêm nghỉ dưỡng.

- 1 giải ba: 5 triệu đồng và 1 đêm nghỉ dưỡng (Giải thưởng do độc giả Zing.vn bình chọn).

Những người yêu thích du lịch, nhiếp ảnh có thể đăng ký thông tin và gửi ảnh về email info@hoianchuyenchuake.com của chương trình. Ban tổ chức sẽ đưa lên website và fanpage (www.hoianchuyenchuake.com) của cuộc thi và chấm sơ khảo. 

'Du khách quốc tế chỉ biết Hội An không biết Đà Nẵng'

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Việt Đà (Đà Nẵng), cho biết hầu hết du khách nước ngoài khi được hỏi chỉ biết đến Hội An, do công tác quảng bá Đà Nẵng ra quốc tế chưa mạnh.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm