Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Đà Nẵng rà soát quy trình cách ly của bệnh nhân ở Hà Nam

Sở Y tế TP Đà Nẵng đang rà soát, xác minh những người tiếp xúc bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở Hà Nam để giám sát, xét nghiệm.

Quyết định của Sở Y tế Đà Nẵng được đưa ra sau khi đơn vị này nhận được thông tin nam bệnh nhân N.V.Đ. (28 tuổi, quê Hà Nam) dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Anh Đ. nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 7/4 và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần với kết quả âm tính.

Ngày 21/4, anh kết thúc thời gian cách ly tập trung, rời Đà Nẵng về Hà Nam. Đến ngày 24/4, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Sau đó, ngành y tế xác định người này dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 29/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan này đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 9 người từng tiếp xúc nam bệnh nhân.

Liên quan ca bệnh này, Bộ Y tế đã phát thông báo tìm những hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 (dù đã cách ly tập trung).

Bộ Y tế đề nghị các hành khách trên chuyến bay này liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế người nhập cảnh.

Cơ quan này phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lây nhiễm trong cơ sở cách ly và từ khu vực cách ly ra cộng đồng.

Đà Nẵng có nhiều bài học về phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng Đà Nẵng có nhiều bài học lớn trong công tác phòng, chống và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Các tỉnh, thành nên học tập.

Dịch Covid-19

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm