Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đá opal hot trở lại nhờ Taylor Swift

Sau khi bức ảnh chụp Taylor Swift đeo một chiếc nhẫn bằng đá opal lan truyền, ngay lập tức, loại đá này trở thành mối quan tâm của nhiều tín đồ thời trang.

Taylor Swift giúp những viên đá opal hot trở lại. Ảnh: @taylorswift/IG.

Trải qua nhiều năm, đá opal, một loại đá trầm tích nổi tiếng thường được tìm thấy ở Australia, đã không còn được nhiều người ưa chuộng. Với độ cứng trung bình thấp hơn nhiều so với kim cương, nên dù đẹp đến mấy, loại đá này vẫn khiến nhiều người e dè khi sở hữu.

Tuy nhiên, mới đây, những viên đá đầy mê hoặc lại đang trở thành chủ đề được quan tâm trên khắp thế giới. Câu chuyện bắt nguồn khi Taylor Swift được phát hiện đeo một chiếc nhẫn opal hình quả lê tại bữa tiệc sinh nhật tuổi 34 của cô ở New York (Mỹ).

Chiếc nhẫn này là một món quà từ Keleigh Sperry, một người bạn thân thiết của Swift, theo SCMP.

Nhiều người yêu thích

Không riêng giọng ca Shake it Off, nhiều người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang cũng yêu thích loại đá này, chẳng hạn như Victoire de Castellane, Giám đốc sáng tạo mảng nghệ thuật và trang sức đá quý tại Dior.

Castellane cho biết bà yêu thích đá opal vì chúng chứa đựng mọi màu sắc trên thế giới. Đây là một lời khen đáng giá đối với bất kỳ loại đá quý nào. Các bộ sưu tập trang sức của thương hiệu Dior, chẳng hạn như Dior et d'Opales, đã tập trung vào loại đá này.

Trong khi đó, Kim Jones, Giám đốc sáng tại tại Fendi, đã đưa đồ trang sức opal vào bộ sưu tập haute couture đầu tiên của mình cho hãng thời trang Italy.

Alessandro Michele, cựu Giám đốc sáng tạo của Gucci và Francesca Amfitheatrof, Giám đốc nghệ thuật trang sức và đồng hồ Louis Vuitton, cũng là tín đồ của loại đá trang sức nhiều màu sắc.

Một trong những tác phẩm quan trọng nhất trong bộ sưu tập trang sức cao cấp Deep Time của Louis Vuitton năm nay là chiếc vòng cổ Rupture nằm trên cổ của diễn viên Ana de Armas.

da opal,  Taylor Swift,  sinh nhat Taylor Swift,  trang suc cao cap anh 1

Vòng cổ Rupture, nằm trong bộ sưu tập trang sức cao cấp Deep Time của Louis Vuitton, được sử dụng 15 viên đá opal cắt hình bầu dục. Ảnh: Louis Vuitton

Thiết kế của Rupture là một chuỗi gồm 33 viên zircon màu nâu tím được cắt sáng chói. Đây là loại đá lâu đời nhất trên thế giới và không phải loại thường thấy trong đồ trang sức cao cấp.

Những viên zircon kết hợp với 15 viên đá opal cắt hình bầu dục và một viên sapphire cắt hình tam giác. Tất cả được đặt vào bên trong một chiếc dây chuyền vàng sang trọng.

Chiếc vòng cổ này được xem là một bước đi táo bạo và khác thường trong lĩnh vực trang sức cao cấp, phản ánh việc các nhà thiết kế trên khắp thế giới đang quay trở lại nhìn nhận viên đá opal với sự quý trọng mà chúng từng có ở thời kỳ art deco và art nouveau.

Sức hấp dẫn từ 'không viên đá nào giống nhau'

Suzanne Kalan, chuyên gia về đồ kim hoàn ở Los Angeles (Mỹ), là một trong những nhà thiết kế đương đại thường sáng tạo với đá opal.

Cô vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới gồm bông tai và nhẫn sử dụng đá opal nhiều màu rực rỡ trong thiết kế "Fireworks" đặc trưng của cô.

“Đá opal đã thu hút sự đam mê của tôi trong nhiều năm. Vẻ đẹp của chúng nằm ở sự độc đáo, không có hai viên đá nào giống nhau, mỗi viên có vũ điệu màu sắc và ánh sáng riêng biệt”, cô nói.

da opal,  Taylor Swift,  sinh nhat Taylor Swift,  trang suc cao cap anh 2

Bông tai L' Amore Oceania từ thương hiệu Elhanati được làm bằng đá opal và vàng. Ảnh: Elhanati

Tuy nhiên, việc làm sao để khách hàng yêu thích đá opal đến nay vẫn còn nhiều thách thức.

Kalan đã thể hiện vẻ đẹp của đá opal bằng cách để chúng xuất hiện trong những thiết kế hiện đại, đặc trưng của thương hiệu.

Cô tin rằng những ai bị thu hút bởi đá opal chắc chắn là người có ý thức mạnh mẽ về tầm quan trọng của phong cách cá nhân.

“Khách hàng lý tưởng cho các sản phẩm bằng đá opal của chúng tôi là người sở hữu phong cách riêng biệt, họ đánh giá cao sự kết hợp giữa thanh lịch, sang trọng và tinh tế hiện đại”, cô nói.

Orit Elhanati, thợ kim hoàn của thương hiệu trang sức thủ công Elhanati, cho biết khách hàng đang xem đá opal như một hình thức nghệ thuật và thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân.

“Tôi mong muốn tạo ra những món đồ trang sức không chỉ để trang trí mà còn là một hình thức nghệ thuật. Khách hàng của tôi tìm kiếm thứ gì đó thực sự đặc biệt, độc nhất, một viên đá mà không ai khác có được", Elhanati nói.

Cô cho biết bản thân thích kết hợp đá opal với vàng và kim cương, phục vụ nhóm khách hàng đánh giá cao phong cách sang trọng phóng túng hơn.

Sarah Gardner, nhà kim hoàn người Australia, cũng là một người rất yêu thích đá opal. Cô đã dùng những viên đá này trong hơn 25 năm qua và chúng là điểm nổi bật trong bộ sưu tập nhẫn chữ "splice rings" của cô.

Cô ấy cũng thích việc không có hai viên opal nào giống nhau trên đời.

Gardner nhận định mức độ phổ biến của loại đá này đã tăng lên rõ rệt trong 5-7 năm qua, điều mà cô nghĩ là do “vẻ đẹp có một không hai” của chúng đem lại.

Biến da thừa, gỗ vụn thành trang sức xa xỉ

Các nhà thiết kế trong lĩnh vực trang sức đang tìm đến những chất liệu độc đáo hơn ngoài kim loại đá quý. Nhiều sản phẩm đặc biệt từ da, gỗ, gốm tráng men thu hút giới mộ điệu.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Kim cuong nhan tao mat gia hinh anh

Kim cương nhân tạo mất giá

0

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đá quý nhận định rằng kim cương nhân tạo đang ngày càng mất giá và lỗi thời, theo đó doanh thu có thể giảm sút trầm trọng năm 2024.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm