Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã qua thời cắt tóc 50.000 đồng, đàn ông hiện đại đầu tư như thế nào?

Hàng loạt dịch vụ cắt tóc nam kiểu mới xuất hiện những năm gần đây đã thay đổi thói quen “xuề xoà” của phái mạnh Việt Nam.

Xưa nay, đàn ông Việt thường giữ quan điểm không mấy quan trọng chuyện tóc tai. Lý do đi cắt tóc chủ yếu vì quá dài hoặc nghĩa vụ. Thậm chí, có người 2-3 tháng mới cắt tóc một lần. Nhiều khách hàng chọn tiệm cắt tóc bình dân không phải vì vấn đề tài chính mà bởi chưa có nhiều lựa chọn hoặc dễ dàng hài lòng.

30Shine anh 1
Các chuỗi tiệm tóc nam kiểu mới hút khách và phát triển nhanh chóng.

Tuy vậy,xã hội ngày càng phát triển, khác biệt nhỏ ở ngoại hình đem lại lợi thế lớn cho nam giới. Diện mạo chỉn chu góp phần quan trọng thể hiện bạn thuộc kiểu người như thế nào trong các mối quan hệ xã hội và công việc. Chính nhận thức này cùng việc các chuỗi cắt tóc nam kiểu mới mọc lên đã khiến thị trường cắt tóc tưởng bình dân trở nên sôi đông.

30Shine anh 2
Nam giới chăm sóc tóc thường xuyên hơn cũng 20-30 ngày mới cắt một lần.

Liên tục tung các kiểu tóc mới, bộ sưu tập tóc nam đặc biệt, 30Shine với xuất phát điểm từ vài cửa hàng phục vụ người sành điệu, giờ đây đã mở rộng quy mô tới 66 chi nhánh trên cả nước. Tốc độ phát triển nhanh của chuỗi cho thấy nam giới đang quan tâm đến chuyện tóc tai nhiều hơn.

Theo thống kê từ 2 triệu khách hàng của 30Shine năm 2018, khoảng thời gian giữa 2 lần cắt tóc rút xuống từ 45-60 ngày còn 20-30 ngày. Cá biệt có những khách hàng là MC, ca sĩ, diễn viên… cắt 3-4 lần/tháng. Chi phí bỏ ra khoảng 80.000 đồng cho một lần làm combo cắt gội với thẻ thành viên của 30Shine là hợp lý.

30Shine anh 3
Những người thường xuất hiện trước công chúng còn có nhu cầu chăm sóc cao hơn 3-4 lần/tháng. Ảnh: Hồng Duy.

Chuyện nam giới uốn tóc cách đây 3 năm vẫn còn xa lạ nhưng đến nay phổ biến như một trào lưu. Trái với suy nghĩ nhiều người, nam giới uốn tóc không phải xoăn như nữ, mà giúp vào nếp, bồng bềnh dễ tạo kiểu hơn, không mất thời gian sấy tóc. Qua đó, việc sử dụng sáp vuốt tóc cũng hiệu quả hơn, thậm chí không cần đến sáp, gel tạo kiểu.

30Shine anh 4
Cứ 10 khách lại có 2-3 người từng uốn tóc hoặc nghĩ đến ý định uốn tóc.

Uốn tóc của nam giới còn giúp khắc phục rất nhiều nhược điểm, giúp tóc trông dày hơn, không bị thưa, che đi trán cao, trán “bò liếm”… Theo khảo sát ở khách hàng tầm 18-25 tuổi, cứ 10 khách lại có 2-3 người từng uốn tóc hoặc nghĩ đến ý định uốn tóc vì sự thay đổi hữu hiệu mà dịch vụ này mang lại.

Chuyên gia Hàn Quốc của hãng mỹ phẩm ATS từng cho biết: “Khi hợp tác chiến lược với 30Shine, chúng tôi rất bất ngờ khi khách hàng Việt Nam đang sử dụng dịch vụ uốn bồng tạo kiểu không thua kém gì thị trường Hàn Quốc”.

Thay đổi mạnh về ngoại hình nhưng giá cho uốn, nhuộm tóc nam dễ chịu hơn so với nữ nhiều lần. Giá dịch vụ uốn sử dụng sản phẩm cao cấp từ Hàn dao động 250.000-350.000 đồng, giữ được 3 tháng.

30Shine anh 5
Đàn ông hiện đại ngày càng đầu tư nhiều hơn vào ngoại hình.

Đàn ông hiện đại đang bước vào “cuộc cách mạng” về ngoại hình đúng nghĩa. Không chỉ đầu tư vào quần áo, giày dép… ngay cả tóc tai cũng chiếm sự quan tâm lớn của cánh mày râu nếu không muốn bị tụt hậu.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm