Cảnh tiệc tùng tại Monaco Grand Prix - giải đua xe F1 hấp dẫn nhất hành tinh, đồng thời là sân chơi xa hoa của giới siêu giàu. Ảnh: @carodaur. |
Lượng tương tác khổng lồ trên Instagram của các siêu sao như Taylor Swift hay Beyoncé không chỉ khiến người bình thường choáng ngợp, mà còn gây ghen tị cho cả giới siêu giàu. Những người thuộc giới thượng lưu sở hữu khối tài sản lớn, nhưng không có được sự bao quanh cuồng nhiệt của hàng nghìn người hâm mộ, cánh săn ảnh và đoàn hộ tống xa hoa.
Đây chính là lý do để một hình thức du lịch mới ra đời: Người giàu đi chơi và được cung cấp thêm dịch vụ tương tự người nổi tiếng, theo Business Insider.
Jaclyn Sienna India, nhà sáng lập kiêm CEO của dịch vụ du lịch siêu sang Sienna Charles, chia sẻ hầu hết khách hàng của cô đều yêu cầu an ninh và thủ tục nhận phòng khách sạn riêng tư, ngay cả khi họ không phải sao hạng A, hạng S.
Cô gọi hiện tượng này là "ngôi sao hóa" du lịch.
Theo India, một số khách hàng không thích bị chú ý. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây với sự bùng nổ của Instagram, nhiều trong số họ bắt đầu muốn "cảm thấy đặc biệt như một ngôi sao và để mọi người biết được giá trị của họ", cô chia sẻ.
Cụ thể, giới siêu giàu yêu cầu các dịch vụ bảo vệ, làm thủ tục nhận phòng từ xe hơi thay vì bước vào quầy lễ tân.
Thậm chí, họ cần một đoàn hộ tống 4-8 chiếc xe. Những chiếc xe này không phải để chở theo đoàn tùy tùng, mà đơn giản là để họ "xuất hiện một cách sang trọng, giống như trong các bộ phim", theo lời một người phát ngôn.
Khách siêu giàu ngày nay yêu cầu dịch vụ cao cấp hơn, tương tự các sao hạng A, từ những khách sạn sang trọng. Ảnh: Pixabay/ Pexels. |
Nói cách khác, giới siêu giàu muốn được công nhận ngay từ khoảnh khắc đầu tiên xuất hiện. Họ khao khát cảm giác đạt đến tầm cỡ ngôi sao như Jeff Bezos. Đây chính là "đỉnh cao cuối cùng" họ muốn chinh phục.
"Họ là những tỷ phú sống ngay cạnh bạn, nhưng chẳng ai biết họ là ai. Không ai sẵn sàng vượt qua giới hạn để phục vụ họ như cách người ta phục vụ người nổi tiếng", India tiết lộ.
Bề ngoài, xu hướng "ngôi sao hóa" du lịch này dường như xoay quanh sự công nhận và cái tôi cá nhân. Đó là sự khao khát tái hiện lối sống của người nổi tiếng, giống như những gì thường thấy trên các bài đăng Instagram của các ngôi sao hạng A.
"Khối tài sản mà những người này tích lũy được thực sự đáng kinh ngạc và chỉ chiếm chưa đến 1% dân số thế giới. Vì thế, họ xứng đáng cảm thấy mình đặc biệt. Tôi nghĩ họ muốn được công nhận", India nhận định.
Nếu nhìn sâu hơn, xu hướng này còn cho thấy những bất cập với ngành dịch vụ khách sạn hiện nay. Nếu bạn là người siêu giàu nhưng không nổi tiếng, việc đặt chỗ tại những khách sạn hay nhà hàng tốt nhất gần như là điều không thể.
"Chẳng ai được ưu ái trừ khi bạn là người nổi tiếng. Bạn có thể là một tỷ phú ở New York (Mỹ), nhưng vẫn không thể vào được các nhà hàng hàng đầu", India nói thêm.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.